กรมขนส่งฯ ยืดเวลาให้บริการ "แกร็บไบค์วิน" อีก 60 วัน

เศรษฐกิจ
28 มิ.ย. 65
13:07
270
Logo Thai PBS
กรมขนส่งฯ ยืดเวลาให้บริการ "แกร็บไบค์วิน" อีก 60 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการขนส่งทางบกขยายระยะเวลาการให้บริการแกร็บไบค์ (วิน) ออกไปอีก 60 วัน จากเดิมที่อนุญาตให้คนขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลให้บริการได้ถึงวันที่ 15 ก.ค.นี้

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยผลการหารือกับกรมการขนส่งทางบก และตัวแทนกลุ่มคนขับ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า กระทรวงคมนาคมได้ทบทวนนโยบาย จากเดิมที่อนุญาตให้คนขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลให้บริการได้ถึงวันที่ 15 ก.ค.นี้ แต่ได้ผ่อนผันและขยายระยะเวลาการให้บริการออกไปอีก 60 วัน

พร้อมยืนยันว่า บริษัทฯ พร้อมเป็นตัวกลางสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยสามารถนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล มาใช้ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อสร้างรายได้ เบื้องต้นบริษัทฯ จะประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้กลุ่มคนขับแกร็บไบค์ (วิน) ที่ต้องการให้บริการดังกล่าว สามารถลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ “ลงทะเบียนไรเดอร์ ผู้ได้รับผลกระทบ” ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-26 ก.ค.นี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ในฐานะหนึ่งในแพลตฟอร์มผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน จะเดินหน้าผลักดันและให้ความร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่าบริการเรียกรถจักรยานยนต์ผ่านแอปพลิเคชันจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ หลังจากผ่านขั้นตอนการรวบรวมรายชื่อส่งให้กับกรมการขนส่งทางบกแล้ว ยังมีกระบวนการอีกมากที่ต้องวางแนวทางรองรับ ซึ่งหวังว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยให้ประเทศไทยมีกรอบในการกำกับดูแลบริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่เหมาะสม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

27 มิ.ย. ขนส่งฯ เปิดลงทะเบียนไรเดอร์ได้รับผลกระทบคำสั่งหยุดวิ่ง

ธนาคารส่งสัญญาณ หมดยุคดอกเบี้ยบ้านแบบ "คงที่" ระยะยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง