รถร่วม บขส.ยอมลดค่าโดยสายแล้ว 2 สตางค์/กิโลเมตร

เศรษฐกิจ
2 ก.ย. 54
13:34
20
Logo Thai PBS
รถร่วม บขส.ยอมลดค่าโดยสายแล้ว 2 สตางค์/กิโลเมตร

อธิบดีกรมการขนส่งทางบกให้ผู้บริหาร บขส.เจรจากับอีกครั้งกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร หลังสมาคมยืนยันประกาศไม่ลดราคาค่าโดยสารรถร่วม บขส. ล่าสุดมีรายงานรถร่วม บขส.ยอมลดค่าโดยสารแล้ว 2 สต./กิโลเมตร

นายเทียนโชติ จงมีเพียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกมอบหมายให้นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เจรจากับนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารอีกครั้ง หลังจากวันนี้สมาคมประกาศจุดยืนไม่ปรับลดราคาค่าโดยสารรถร่วมปรับอากาศรถ บขส.แม้ว่าราคาน้ำมันดีเซลจะลดลงมา 3 บาท ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า รถร่วม บขส.จะต้องหารือกันอีกครั้ง และ อาจจะปรับราคาลงได้ 1 สตางค์ต่อกิโลเมตร แต่อาจจะขอดูความแน่นอนของทิศทางราคาน้ำมันที่ยังผันผวนในขณะนี้

ส่วนที่มีประชาชนเรียกร้องให้ผู้ขับขี่รถจักรยานต์รับจ้าง ปรับลดราคาลงด้วยนั้น อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า เป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการขอความร่วมมือ เพราะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ขณะที่นายธีรชน มโนมัยพิบูล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขณะนี้มีวินจักรยานยนต์รับจ้างเขตบางกอกน้อยเท่านั้น ที่ยอมลดราคาลงระยะละ 1 บาท แต่อำนาจการสั่งลดราคาจะต้องเป็นกรมการขนส่งทางบก

ส่วนการปรับลดค่าขนส่งรถบรรทุกทางสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยจะประชุมร่วมกันในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณาว่าจะปรับลดลงร้อยละ 3-5 ของต้นทุนราคาน้ำมันได้หรือไม่ แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ประกอบการสินค้าจะต้องไม่ปรับเพิ่มราคาสินค้าด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารได้ยอมลดราคาค่าโดยสารลงอีก 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมฯ ยืนยันว่า จะไม่ลดราคาเพราะต้นทุนยังเท่าเดิมแม้ราคาน้ำมันดีเซลจะลดลง 3 บาทก็ตาม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง