"จุ๊บแจง" ครูสาวจากชุมพร ถอนตัว MUT 2022 รอบ 30 คนสุดท้าย

Logo Thai PBS
"จุ๊บแจง" ครูสาวจากชุมพร ถอนตัว MUT 2022 รอบ 30 คนสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข" MUT 06 ครูสาวจากชุมพร ถอนตัวจากการประกวด Miss Universe Thailand 2022 รอบ 30 คนสุดท้าย

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2565 "ปุ้ย" ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Universe Thailand ได้ออกมาไลฟ์เปิดเผยว่า ผู้เข้าประกวด "จุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข" MUT 06 ขอถอนตัวจากการประกวด Miss Universe Thailand 2022

จุ๊บแจง กนกวรรณ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เริ่มสัมคร Miss Universe Thailand ตั้งใจจะเข้ามาพิสูจน์ตัวเอง เนื่องจากเริ่มจากศูนย์ มีความหวังว่าจะมาเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียน และไม่คิดว่าจะเข้ามาถึงจุดนี้ได้ แต่เนื่องด้วยสาเหตุบางอย่าง ทำให้ไม่สามารถไปต่อในรายการนี้ได้ จึงตัดสินใจถอนตัว 

หนูไม่ได้กลัวว่าไม่มีประสบการณ์ เพราะเชื่อว่ากองจะให้โอกาสและพัฒนาหนูได้ แต่หนูกังวลเรื่องสาเหตุที่หนูไม่สามารถไปต่อได้

ปุ้ย ปิยาภรณ์ ระบุว่า จุ๊บแจง เป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ตั้งแต่ ป.1 - ม.3 อยู่ที่ จ.ชุมพร แต่ได้ทลายกำแพงความกลัวของตัวเองมาเพื่อตามความฝันจนทะลุรอบ 30 คนสุดท้ายมาได้ แต่จุ๊บแจง เพิ่งทราบว่าไม่สามารถไปต่อได้ ซึ่งกองประกวดส่งกำลังใจให้จุ๊บแจงเสมอ และขอให้จุ๊บแจงวางแผนหากจะกลับมาอีก และคิดเสมอว่า จะ "ไปถึงมง" ได้ ดังนั้น จึงควรวางแผนระยะยาว และคิดว่าจุ๊บแจงจะนำบทเรียนนี้ไปสอนเด็ก ๆ ได้

เมื่อมีคนหนึ่งมีเหตุผลต้องลาจากไป คะแนนคนที่ 31 จะต้องเข้ามา แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร เพราะทีมงานต้องโทรกลับไปถามก่อนว่า บุคคลนี้พร้อมจะกลับเข้ามาสู้ใหม่หรือไม่ 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ ยืนยันด้วยว่า ไม่มีการส้มหล่น และยืนยันว่าโปร่งใส เพราะมีคะแนนอยู่แล้วจากการแข่งขันในวันแรก และคำนวณคะแนนด้วยคอมพิวเตอร์ หากมีใครไม่ได้ไปต่อ ก็จะต้องเติมเข้ามาเป็น 30 คน เพื่อให้เกียรติคนดูและกรรมการ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเผยแพร่ไลฟ์ออกมา ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจจุ๊บแจงจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนมีการตั้งข้อสังเกตว่า การถอนตัวครั้งนี้ อาจเกี่ยวข้องกับระเบียบข้อบังคับข้าราชการครูหรือไม่ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง