6 ผู้ต้องหาเข้ารับฟังคำสั่งอัยการ สั่งฟ้องคดีแตงโม หรือไม่

อาชญากรรม
7 ก.ค. 65
10:29
313
Logo Thai PBS
6 ผู้ต้องหาเข้ารับฟังคำสั่งอัยการ สั่งฟ้องคดีแตงโม หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เดินทางเข้ารับฟังคำสั่งจากพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องคดีหรือไม่ ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์ ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล

วันนี้ (7 ก.ค.2565) ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ล่าสุด น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) และพวก รวม 6 คน เดินทางมาสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ฐานะผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา ระหว่างที่เดินทางมา ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ยังไม่ให้ข้อมูล รอให้อัยการมีคำสั่งก่อน ว่าจะออกมาอย่างไร

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของนายวิศาพัช (แซน) หนึ่งในผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา เดินทางมาร่วมรับฟังการสั่งฟ้องผู้ต้องหาจากอัยการ เปิดเผยว่า หากวันนี้อัยการเลื่อนสั่งฟ้องศาลเป็นครั้งที่ 3 ได้เตรียมร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจากการพิจารณาล่าช้าทำให้ผู้ต้องหาถูกสังคมต่อว่า วิพากษ์วิจารณ์ให้ได้รับความเสียหายทั้งที่ยังไม่ได้พิสูจน์ความผิด และความยุติธรรมที่ล่าช้า มันไม่ยุติธรรม

กรณีที่พนักงานสอบสวน ได้มีการเรียกขอตรวจดูโทรศัพท์ของนายวิศาพัช เพิ่มเติม และได้ปฏิเสธในการให้ดูนั้น ทางตำรวจก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาในมาตรา 169 ขัดขืนคำบังคับตามกฎหมายของพนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีหรือพนักงานสอบสวน ซึ่งมีการแจ้งข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่เรียกสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนจะมีการฟ้องกลับผู้ที่มีการกล่าวหาว่าคดีดังกล่าวเป็นการฆาตกรรมนั้น ก็ต้องรอให้มีความชัดเจนของการสั่งฟ้องก่อน ซึ่งได้มีการร่างคำฟ้องไว้แล้ว เบื้องต้นจะมีการยื่นฟ้อง 2 คน โดยจะดำเนินการยื่นฟ้องทันที หากวันนี้มีการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด

มีรายงานว่า นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา ได้ยื่นถอนฟ้องสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องผู้ต้องหาบนเรือ ต่อศาลจังหวัดนนทบุรีไปก่อนหน้านี้ ในความผิดคดีอาญา รวม 8 มาตรา ในคดีฆาตกรรมและศาลได้ยกเลิกวันนัดไต่สวนคำฟ้องในวันที่ 20 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือแม่ของแตงโม เป็นโจทก์ ได้ยื่นถอนฟ้องขอผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดคดีอาญา รวม 8 มาตรา ในคดีฆาตกรรม โดยศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องจำเลยทั้งห้า และจำหน่ายคดีออกจากสารบบความแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง