พระวัดบางฝ้าย กระโดดช่วย "เด็กจมน้ำ" รอดชีวิต

สังคม
10 ก.ค. 65
11:32
619
Logo Thai PBS
พระวัดบางฝ้าย กระโดดช่วย "เด็กจมน้ำ" รอดชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระลูกวัดบางฝ้าย จ.สมุทรปราการ กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี รอดชีวิตจากการจมน้ำ ขณะที่เด็กชายระบุสาเหตุเป็นตะคริวที่ขา

วันนี้ (10 ก.ค.2565) พระสมยงค์ ฤทธิ์สิงห์ พระลูกวัดบางฝ้าย จ.สมุทรปราการ กล่าวถึงเหตุการณ์เด็กชายอายุ 13 ปี จมน้ำในช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.ค.) ขณะลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ รวม 3 คน บริเวณท่าน้ำวัดบางฝ้าย อ.พระประแดง จ.ปราการ ต่อมามัคทายกที่เห็นเหตุการณ์ได้เห็นว่าเด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในลักษณะผลุบ ๆ โผล่ ๆ และถูกน้ำพัดออกไป จึงตัดสินใจไปเรียกพระสมยงค์ ให้เข้ามาช่วยเด็ก

 

พระสมยงค์ ชี้ให้ดูจุดที่กระโดดน้ำลงไป พร้อมเล่าว่า ขณะอยู่บนกุฏิได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือเด็กจมน้ำ จึงวิ่งออกไปช่วย เมื่อเห็นว่ามีเด็กลอยคอกำลังจะจม จึงถอดอังสะ เหลือเพียงสบง ก่อนกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็ก จากนั้นก็มีพระอีก 1 รูป กระโดดตามมาช่วย พบว่าเด็กมีอาการตัวเหลืองซีด คล้ายจะหมดสติ โดยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือจนเด็กปลอดภัย

 

ขณะที่เด็กคนดังกล่าว กล่าวว่า ขณะลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน 3 คน ระหว่างนั้นมีฝนตก อากาศเย็นลง ทำให้เป็นตะคริวที่ขา ไม่สามารถว่ายน้ำได้ จึงรีบตะกุยน้ำขึ้นมาลอยคอ กระทั่งมีพระเข้าช่วยเหลือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง