ครอบครัวร้อง ตร.ช่วยครูสอนคิวบู๊ ถูกจับตัวในประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
11 ก.ค. 65
11:16
203
Logo Thai PBS
ครอบครัวร้อง ตร.ช่วยครูสอนคิวบู๊ ถูกจับตัวในประเทศเพื่อนบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจ หลังลูกถูกเพื่อนที่เป็นเครือข่ายยาเสพติดหลอกไปเป็นตัวประกันแทนเงินค่ายาเสพติด จำนวน 24 ล้านบาท ที่ติดหนี้นายทุนชาวว้า

วันนี้ (11 ก.ค.2565) แม่ของนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง นำเอกสารข้อความ รวมถึงรูปภาพ และคลิปวิดีโอต่าง ๆ มายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือผ่าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังพบว่า ลูกชายถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของกลุ่มชาติพันธุ์ว้า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีการเรียกเงิน จำนวน 400,000 บาท เพื่อให้ปล่อยตัวลูกชาย

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ลูกชาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทราบว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกชายเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหาทุนทำภาพยนตร์ ซึ่งหลังได้รับข้อมูลและเห็นสภาพของลูกชาย ก็รู้สึกสะเทือนใจมาก และหวังว่าลูกยังปลอดภัย

ขณะที่ จ่าบอย เพื่อนสนิทของครูแดน ให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวรู้จักและสนิทสนมกับครูแดน และมั่นใจว่า ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน แต่เหตุที่เกิดขึ้น เพราะครูแดน มีความไว้ใจเพื่อนคนไทย 2 คน ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยบุคคลทั้งสอง ติดหนี้เงินค่ายาเสพติด 24 ล้านบาท กับนายทุนกลุ่มชาติพันธุ์


อย่างไรก็ตาม คาดว่าทั้งสองออกอุบายหลอกครูแดนว่าจะพาไปรู้จักนายทุน เพื่อสนับสนุนให้เงินทำภาพยนตร์ แต่ข้อเท็จจริง ก่อนจะไปอ้างกับนายทุนว่า ครูแดนเป็นคนนำเงิน 24 ล้านบาทไปอีกทอดหนึ่ง จึงขอให้จับตัวครูแดนไว้เป็นตัวประกัน และกักขังไว้

ต่อมา นายทุน พบข้อเท็จจริงว่า ครูแดนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดหนี้เงินค่ายาเสพติด ดังนั้น กลุ่มนี้จึงส่งข้อความเรียกเงิน จำนวน 400,000 บาท เพื่อเป็นค่าไถ่ตัวครูแดน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในห้วงเวลาที่ครูแดน ถูกควบคุมตัว ได้พยายามขอความช่วยเหลือจากทหารกลุ่มชาติพันธุ์ ส่งข้อความขอความช่วยเหลือกลับมายังครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทยด้วย

ส่วนประเด็น การติดตามตัวเพื่อนของครูแดนทั้งสองคน เบื้องต้น มีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด และค้าอาวุธ หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทางครอบครัว จึงจะประสานขอความช่วยเหลือผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หาแนวทางช่วยเหลือ เนื่องจากทางครอบครัว ใช้เงินหลายแสนบาท ในการประสานขอความช่วยเหลือช่วงที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง