2 ส.ส.เศรษฐกิจไทย เตรียมลาออกวิปรัฐบาล สลัดภาพหนุน "รัฐบาล"

การเมือง
12 ก.ค. 65
15:22
235
Logo Thai PBS
2 ส.ส.เศรษฐกิจไทย เตรียมลาออกวิปรัฐบาล สลัดภาพหนุน "รัฐบาล"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 ส.ส.เศรษฐกิจไทย หารือหัวหน้าพรรค เตรียมลาออกวิปรัฐบาล สลัดภาพสังฆกรรมรัฐบาล เพิ่มความชัดเจน หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง ให้พรรคเสรีรวมไทย

วันนี้ (12 ก.ค.2565) นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ได้รับการมอบหมายจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยซึ่งติดภารกิจลงพื้นที่ในต่างจังหวัดอยู่ให้แจ้งว่า 

จากผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง ที่ผ่านมา ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้ให้กับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย โดยได้มีการวิเคราะห์สาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่า เพราะประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล และจากการหารือกับ ส.ส.พรรค 2 ท่านคือ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นกรรมการวิปรัฐบาลอยู่ก็แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่า สังคมขณะนี้เห็นความไม่ชัดเจนของพรรค จึงอยากจะแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของเราในการที่จะไม่ร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ด้านนายไผ่ ลิกค์ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการยื่นหนังสือลาออกจากคณะกรรมการประสานงานวิปรัฐบาลว่า วิธีการดังกล่าวความชัดเจนเรื่องสถานะของพรรคว่ากำลังทำอะไร พร้อมชี้ว่าสถานะของพรรคเศรษฐกิจไทยขณะนี้ ถือว่าเป็นการเมืองอิสระในสภาฯ

พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากนี้ให้ติดตามปฏิกิริยาของพรรคในการทำงานในสภาฯ และล่าสุดหนังสือการลาออกถึงเลขาธิการวิปรัฐบาลแล้ว และอ้างอิงเหตุผลการถอนตัวครั้งนี้มีหลายปัจจัยทั้งผลการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง

โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของพรรคทางการเมือง ที่ประชาชนไม่เข้าใจบทบาทจุดยืนของพรรค และอ้างอิงว่า มีการกลั่นแกล้งในการเลือกตั้งโดยเปิดความไม่เป็นธรรมบางอย่างของฝ่ายข้าราชการที่มีคำสั่งที่มีความผิดปกติ แต่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทย

สอดรับกับที่นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันการลาออกจากวิปรัฐบาลครั้งนี้ หมายถึงการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง