"ถวิล" ขู่ฟ้องศาลปกครอง หากถูกเด้งพ้นเลขา สมช.

การเมือง
3 ก.ย. 54
02:05
22
Logo Thai PBS
"ถวิล" ขู่ฟ้องศาลปกครอง หากถูกเด้งพ้นเลขา สมช.

อดีตนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้ข้าราชการเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อรักษาระบบราชการ และ ขอให้รัฐบาลชี้แจงเหตุผลการโยกย้ายที่ชัดเจน ขณะที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเตรียมร้องศาลปกครอง และ กรรมการพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการพลเรือน หากมติคณะรัฐมนตรีให้มีการปรับย้ายตำแหน่งโดยไม่เป็นธรรม

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยถึงการเตรียมร้องศาลปกครองและ คณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมข้าราชการพลเรือนหากมีการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม โดยขณะนี้ต้องรอฟังมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการก่อน

นายถวิล กล่าวว่า หากจะมีการโยกย้าย ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะเป็นปลัดกระทรวงไม่ใช่ถูกโยกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันยังไม่คิดทำหนังสือขอย้ายตัวเองไปรับตำแหน่งอื่นตามที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเสนอ

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือถึงเลขาธิการนายกรัฐมนตรียินยอมดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. ด้วยความสมัครใจ โดยคาดว่า จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 6 กันยายน เพื่อให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติภายหลังคณะรัฐมนตรีมีการอนุมัติแต่งตั้ง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า การโยกย้ายข้าราชการในขณะนี้มีความไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการ สมช.ที่ต้องอธิบายถึงเหตุผลการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายให้ชัดเจน นอกจากจะมีเป้าหมายเพียงเรื่องทางการเมืองเท่านั้น พร้อมกับเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อรักษาระบบราชการ

ในวันนี้ ( 3 ก.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม พร้อม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์เดินทางไปมอบนโยบายด้านการปราบปราม ยาเสพติดที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งถือว่า เป็นการมอบนโยบายร่วมกันเป็นครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง