แจ้ง 9 ข้อหาชายยิงกลางหมู่บ้าน อ.แม่สรวย

อาชญากรรม
15 ก.ค. 65
13:42
384
Logo Thai PBS
แจ้ง 9 ข้อหาชายยิงกลางหมู่บ้าน อ.แม่สรวย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 9 ข้อหา ผู้ก่อเหตุยิงคนในชุมชนป่าเกี๊ยะ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เสียชีวิต 3 และบาดเจ็บ 5 คน เบื้องต้น ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (15 ก.ค.2565) ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงคนในชุมชนป่าเกี๊ยะ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 5 คน ยังถูกคุมตัวไว้ภายในสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย เพื่อสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด หลังจากการตรวจร่างกาย พบมี สารเมทแอมเฟตามีน และมอร์ฟีนอยู่ในร่างกาย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ระบุว่า ผู้ต้องหาเริ่มได้สติแล้วจึงจะดำเนินการสอบสวนต่อ ก่อนจะนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้น ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหารวม 9 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พยายามฆ่าผู้อื่น 3.ลักทรัพย์ในเคหสถาน 4.บุกรุกเคหสถาน 5.ทำให้เสียทรัพย์ 6.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้าน 7.พาอาวุธปืนติดตัวไปในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุสมควร 8.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 9.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

 

 

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุกราดยิง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 5 คน ท่ามกลางร่องรอยกระสุนปืนลูกซองที่ยังอยู่ที่ประตูบ้านพักของนางจินดาพร จะเต๊าะ ซึ่งในวันเกิดเหตุ เห็นผู้ก่อเหตุถือปืนเข้ามาบริเวณบ้าน จึงรีบหนีเข้าบ้านแล้วปิดประตูอย่างแน่นหนา ผู้ก่อเหตุยิงผ่านประตูเข้ามา ทำให้ลูกสาวได้รับบาดเจ็บ

 

นางจินดาพร เล่าว่าคนในชุมชนไม่รู้จักชายผู้ก่อเหตุมากนัก เนื่องจากย้ายตามมารดาที่มาแต่งงานใหม่กับคนในชุมชน 

ขณะนี้ร่างผู้เสียชีวิต ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมส่งมอบให้ไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ชายยิงคนในหมู่บ้าน อ.แม่สรวย เสียชีวิต 3 เจ็บ 3 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง