ยังมีความเห็นแตกต่างเรื่องกระเช้าไฟฟ้าขึ้น "ภูกระดึง"

ภูมิภาค
3 ก.ย. 54
02:57
13
Logo Thai PBS
ยังมีความเห็นแตกต่างเรื่องกระเช้าไฟฟ้าขึ้น "ภูกระดึง"

องค์กรสื่อสารมวลชนและภาคประชาชนจังหวัดเลยจัดเวทีระดมความคิดเห็น กรณีการก่อสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงเพื่อรวบรวมข้อมูลเสนอต่อรัฐบาล เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมนำโครงการก่อสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

ประชาชนตัวแทนภาครัฐและนักอนุรักษ์เข้าร่วมเสวนาในเวทีระดมความคิดเห็น การก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงในหัวข้อ  "คิดอย่างไรกับกระเช้าไฟฟ้า ทำไมต้องภูกระดึง"  ซึ่งองค์กรสื่อสารมวลชนและภาคประชาชนจัดขึ้นที่จังหวัดเลย เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมนำโครงการก่อสร้างภูกระดึงกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

ผู้ร่วมเสวนามีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ความเห็นที่ได้ในครั้งนี้จะถูกรวบรวมเพื่อเป็นข้อมูลในการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในครั้งต่อไป

นายชัยภัทร หิรัณยเลขา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า การก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงต้องให้ประชาชนทุกภาคส่วนไม่ใช่เฉพาะชาวจังหวัดเลยเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งต้องมีการศึกษาผลกระทบรวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับอย่างรอบคอบและต้องมีแผนบริหารจัดการที่ดีเพื่อไม่ให้กระทบต่อระบบนิเวศน์บนภูกระดึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง