อุทยานฯ เขาใหญ่ปิดจุดน้ำตกเหวนรก 1 ส.ค - ก.ย.นี้ รอกู้ซากช้าง

สิ่งแวดล้อม
30 ก.ค. 65
10:10
538
Logo Thai PBS
อุทยานฯ เขาใหญ่ปิดจุดน้ำตกเหวนรก 1 ส.ค - ก.ย.นี้ รอกู้ซากช้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานฯเขาใหญ่ ปิดจุดน้ำตกเหวนรกก่อนกำหนด 1 สัปดาห์ จากเดิม 1 ส.ค-ก.ย.นี้ในฤดูน้ำหลาก เพื่อเตรียมแผนกู้ซากช้าง 2 ตัวตกเหวนรก ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวบนคึกคักช่วงวันหยุดคนยังมาแวะเช็กอินป้ายเหวนรก บางส่วนไม่รู้ว่าปิด

กรณีช้างป่าอุทยานช้างป่า 2 ตัว ตกน้ำตกเหวนรกตายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันนี้ (30 ก.ค.2565) นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจจุดช้างป่าตกนํ้าตกเหวนรก เพื่อประเมินการเข้าพื้นที่กู้ซากช้าง ขณะที่กระแสน้ำยังไหลเชี่ยว โดยพบซากช้างทั้ง 2 ตัว ติดบริเวณโขดหินชั้น 1 สภาพซากช้างยังไม่อืดมาก แต่การเข้าถึงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ เป็นไปอย่างยากลำบาก

 

ขณะนี้จุดชมวิวน้ำตกเหวนรก ทางอุทยานฯ ได้นำรั้วเหล็กมาปิดทางเข้า เจ้าหน้าที่ประจำจุดบอกว่า จากเดิมจะเริ่มปิดน้ำตกเหวนรก 1 ส.ค-ก.ย.นี้ เพราะเป็นช่วงฤดูน้ำหลาก และอาจจะไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว แต่พบว่าช่วงสัปดาห์นี้ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ประกอบมีช้างตกน้ำตก จึงต้องปิดก่อนกำหนดเดิม 1 สัปดาห์ โดยอยู่ระหว่างนำป้ายประกาศปิดมาติดตั้งในช่วง 1-2 วันนี้

 

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางขึ้นมาสัมผัสธรรมชาติในช่วงหน้าฝน วันนี้มีอุณหภูมิเพียง 23.4 องศาเซลเซียส

 

โดยบริเวณน้ำตกเหวนรก ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะมาถ่ายรูปบริเวณป้าย แต่ไม่สามารถเข้าไปดูน้ำตกได้ ส่วนจุดท่องเที่ยวอื่น เช่น อ่างเก็บน้ำสายศร โป่งทุ่งกวาง ทุ่งหญ้าหนองผักชี ยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ

 

นักท่องเที่ยวคนหนึ่งบอกว่า ตั้งใจแวะมาดูน้ำตกเหวนรก แต่ไม่ทราบว่าปิดก่อนกำหนด เพราะมีช้างตกน้ำตกตายและมีน้ำไหลแรง แต่ก็ได้ปรับแผนไปเที่ยวในจุดอื่นแทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้โดรนบินสำรวจจุดช้างตกเหวนรก

หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ ยืนยันช้าง 2 ตัวตกน้ำตกเหวนรกตาย

อธิบดีกรมอุทยานฯชี้ 2 ช้างเขาใหญ่ตกนอกแนวเพนียด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง