"สุจิตรา" เชื่อแบดฯทีมชาติลุ้นทองทั้งชาย-หญิงในซีเกมส์

กีฬา
3 ก.ย. 54
08:45
19
Logo Thai PBS
"สุจิตรา" เชื่อแบดฯทีมชาติลุ้นทองทั้งชาย-หญิงในซีเกมส์

สุจิตรา เอกมงคลไพศาล อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่า ทีมนักตบลูกขนไก่ไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว โดยมีโอกาสคว้าเหรียญทองทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง

จากผลงานของทีมแบดมินตันทีมชาติไทยที่สามารถคว้าเหรียญเงินจากประเภททีมหญิง และ เหรียญทองแดงจากประเภททีมชายในเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีนเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้สุจิตรา เอกมงคลไพศาล อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ประเภทคู่ผสมเมื่อปี 2541 และ เหรียญทองซีเกมส์ในประเภทหญิงเดี่ยวเมื่อปี 2544 มั่นใจว่าทีมแบดมินตันไทยจะมีสิทธิ์คว้าเหรียญทองทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงหากไม่เจออินโดนีเซีย เจ้าภาพ หรือ มาเลเซีย ในรอบแรก ๆ ซะก่อน

ส่วนผลการแข่งขันแบดมินตันอาชีพประเทศไทยสนามสุดท้ายที่จังหวัดนครสวรรค์เมื่อวานนี้ เป็นการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้าย ประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี คู่ของ ปัญญดา มั่นกิจโชคเจริญ กับ สุจิตรา เอกมงคลไพศาล เป็นฝ่ายชนะไป 2 เกมรวด 21-15 และ 21-10

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มเอ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 1 ของรายการ ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย หลัง ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ มือ 3 ของรายการ ขอยอมแพ้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ตาม ทนงศักดิ์อยู่ 10-11 คะแนนในเกมแรก ส่วนกลุ่ม บี สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 2 ของรายการ ชนะ พิสิษฐ์ พูดฉลาด มือ 4 ของรายการ 2-1 เกม 21-11 15-21 และ 21-14

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง