สลดรถตู้แสวงบุญตกถนนที่ขอนแก่น เสียชีวิต 8 คน

อาชญากรรม
30 ก.ค. 65
11:51
3,133
Logo Thai PBS
สลดรถตู้แสวงบุญตกถนนที่ขอนแก่น เสียชีวิต 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถตู้แสวงบุญจาก จ.นครพนม เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 8 คน เป็นหญิงทั้งหมด ส่วนคนขับและเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุคาดว่าเกิดจากคนขับหลับใน

วันนี้ (30 ก.ค.2565) เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลขอนแก่น รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้พลิกคว่ำตกถนนทางเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

เมื่อไปถึงพบรถตู้ทะเบียน นข 2678 นครพนม พลิกคว่ำสภาพพังเสียหาย ทรัพย์สินกระจัดกระจาย และพบผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 3 คน และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 คน โดยเป็นหญิงทั้งหมด

ล่าสุด ตำรวจได้รับรายงาน มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งที่รวม 8 คน

พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ สว.สอบสวน สภ.ย่อยพระลับ เปิดเผยว่า ในรถตู้มีผู้โดยสารพร้อมคนขับมากันทั้งหมด 10 คน เป็นผู้หญิง 9 คน ผู้ชาย 1 คน (เป็นคนขับ) ออกเดินทางมาจากตลาดธาตุพนม จ.นครพนม จะไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.ชัยภูมิ

โดยออกเดินทาง เวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่คนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บ แต่ยังสามารถให้การได้ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคน เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ปี อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง