"โค้ชอ๊อด" ชี้วิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยพัฒนาวอลเลย์หญิงไทย

กีฬา
3 ก.ย. 54
08:46
16
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" ชี้วิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยพัฒนาวอลเลย์หญิงไทย

โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาทีมวอลเลย์บอลสาวไทยกว่า 10 ปีแล้ว โดยเฉพาะการนำการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวทางการกีฬามาวิจัยเรื่องการกระโดดเสิร์ฟที่ได้ผลเป็นอย่างดี

โค้ชอ๊อด -เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ซึ่งได้นำทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยไปร่วมแสดงความยินดีในงานครบรอบ 45 ปี ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมวอลเลย์บอลได้ร่วมกับกีฬาแห่งประเทศไทยในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านต่างๆทั้ง ด้านจิตวิทยาการกีฬา เวชศาสตร์การกีฬา และโภชนาการการกีฬา มาใช้ในการพัฒนานักกีฬาของสมาคมนานกว่า 10 ปี โดยเฉพาะการนำการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวทางการกีฬามาวิจัยเรื่องการกระโดดเสิร์ฟ ซึ่งนับว่าได้ผลเป็นอย่างดี โดยถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยประสบความสำเร็จในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์เอเชีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และการสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 6 เวิลด์กรังปรีซ์ 2011

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมีโปรแกรมเดินทางไปป้องกันแชมป์รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไต้หวัน ในระหว่างวันที่ 15-23 ก.ย.นี้ โดยทีมสาวไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับ เวียดนาม และ ออสเตรเลีย และมีโปรแกรมลงแข่งขันนัดแรกวันที่ 15 กันยายน พบ เวียดนาม ต่อด้วยการพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 17 กันยายน และ ไทยต้องติดอันดับ 1 ใน 2 เท่านั้นจึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการเวิลด์คัพที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยรายการนี้ถือเป็นสนามแรกในการคัดเลือกทีมไปโอลิมปิกที่ลอนดอน ซึ่งทีมที่ติด 1 ใน 3 จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง