เปิดภาพจำลอง Mountain B ทางเข้า-ออก อุปสรรคหนีไฟ

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
10:52
2,946
Logo Thai PBS
เปิดภาพจำลอง Mountain B ทางเข้า-ออก อุปสรรคหนีไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพจำลอง Mountain B ทางเข้า-ออก โดยมีประตูทางเข้าออกสำหรับนักเที่ยวเพียงทางเดียว คือ ทางเข้าออกทางด้านตรงข้ามกับเวที ซึ่งเป็นอุปสรรคหนีไฟ

ภาพจำลองภายในสถานบันเทิง Mountain B จะสังเกตได้อย่างชัดเจนว่า มีประตูทางเข้าออกสำหรับนักเที่ยวเพียงทางเดียว คือทางเข้าออกทางด้านตรงข้ามกับเวที ซึ่งประตูทางออก ยังไม่ชัดเจนว่า มีป้ายไฟที่ระบุว่าเป็นทางออกหรือไม่

 

ส่วนฝั่งขวาในภาพจำลองจะพบว่า มีประตูทางออกที่อยู่ติดกับจุดแคชเชียร์อีกทางหนึ่ง แต่เป็นประตูสำหรับส่งของ รับส่งน้ำแข็งและเครื่องดื่ม ซึ่งปกติไม่ได้เปิดให้เดินเข้าออกได้

 

ส่วนด้านหลังเวที แม้จะมีทางออกอีกทางหนึ่ง แต่จากข้อมูลทราบว่า เป็นประตูสำหรับใหันักดนตรีเคลื่อนย้ายเครื่องดนตรี และไม่ได้เปิดตลอด เป็นประตูที่ถูกล็อกไว้หมายความว่า ทางเข้าออกของนักเที่ยวที่มีจำนวนหลายร้อยคน เมื่อคืนที่ผ่านมามีเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น  

 

 

ขณะที่ เป็นประตูทางออกด้านใน ซึ่งภาพนี้ได้จากเฟซบุ๊กของทางร้าน เป็นภาพก่อนการเปิดให้บริการ ซึ่งทั้งประตูและผนังถูกบุด้วยวัสดุซับเสียง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และถ้าอ้างอิงจากภาพนี้ ไม่ปรากฏว่ามีป้ายไฟเขียนบอกว่าเป็นทางออกตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

 

สิ่งที่เป็นอุปสรรคในการเข้า-ออกอีกอย่างหนึ่งคือ หากจะออกจากสถานบริการแห่งนี้ มีประตูถึง 2 ชั้น คือถัดจากประตูสีดำออกไปจะมีห้องโถง ก่อนจะไปถึงประตูด้านหน้า

 

ส่วนนี่เป็นประตูด้านหน้าก่อนจะออกไปยังพื้นที่ด้านนอก ซึ่งจากรายงานขณะเกิดเหตุบอกว่า ประตูเป็นแบบบานสวิง ที่เปิดได้เพียงฝั่งเดียว ซึ่งนี่เป็นอุปสรรคสำคัญให้ผู้ที่ติดอยู่ด้านในหนีจากเหตุเพลิงไหม้ได้ช้า และนำมาสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิต

จุดที่พบศพผู้เสียชีวิต ยังพบว่า มีทั้งบริเวณห้องน้ำ และใกล้ประตูทางออก หนึ่งในวงดนตรีที่เล่นอยู่ในร้านนี้ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ทางเข้าออกแคบมาก และมีบูธของซาวน์กั้นอยู่ตรงกลางทางออก และด้านบนของอาคารยังมีวัสดุซับเสียงที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีด้วย

ส่วนประตูด้านหลังเวที เมื่อสมาชิงวงดนตรีมาถึง จะต้องเดินไปแจ้งกับการ์ดหน้าร้านให้มาเปิดประตู เพื่อขึ้นไปบนเวที และเมื่อเข้าไปแล้วการ์ดจะล็อกประตูทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง