จับมือยิงอาก้าสถานบันเทิงอุบลฯ เพิ่ม 1 คนหลังหนีไปตปท.

อาชญากรรม
20 ส.ค. 65
09:22
477
Logo Thai PBS
จับมือยิงอาก้าสถานบันเทิงอุบลฯ เพิ่ม 1 คนหลังหนีไปตปท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมเพิ่มอีก 1 คนการ์ดสถานบันเทิงในจ.อุบลราชธานี หลังกลับจากการหลบหนีไปต่างประเทศ ผู้ก่อเหตุยอมรับเป็นมือยิงอาก้า โดยผ่านการฝึกใช้อาวุธสมัยเคยเป็นอาสาสมัครทหารพราน ขณะที่ตำรวจจับผู้ร่วมก่อเหตุได้ 12 คนจาก 16 คน อีก 3 คนยังหลบหนี

กรณีเหตุการณ์ยิงถล่มสถานบันเทิง 2 แห่งในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ใช้อาวุธปืนหลายชนิดกราดยิงต่อสู้กัน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำตัวนายนิกร ทองพันธ์ หรือเหม่า 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนอาก้ากราดยิงใส่คู่อริ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านพญายอ บริเวณลานประลอง ตลาดนิกรธานี อุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี

หลังจากผู้ต้องหา ได้หลบหนีออกนอกประเทศ และกลับเข้ามาหลบซ่อนตัวในเขต อ.อเขมราฐ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่นำกำลังจับกุมตัวได้ ระหว่างติดต่อขอเข้ามอบตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่าเป็นคนใช้ปืนอาก้ายิงปะทะกับการ์ดฝั่งร้านเอกมัย 487 คู่กรณีจริง แต่ปืนดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง เป็นของนายอพลรัตน์ พันธ์กว้าง น้องนายเป็ด หัวหน้าการ์ดพญายอที่เสียชีวิต นำมาซ่อนไว้ในร้านก่อเกิดการยิงกัน

 

ก่อนเกิดเหตุนายนิกร ได้มานั่งดื่มกินภายในร้านกับกลุ่มวัยรุ่นฝั่งเดียวกัน เมื่อเกิดการยิงกันขึ้น จึงวิ่งเข้าไปหลังร้านที่เก็บปืนไว้ และนำปืนออกมายิงตอบโต้ เปิดทางนำตัวนายโชคทวัตร พันธุกว้าง หรือ"เป็ด บ้านขาม" หัวหน้าการ์ดพญายอที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล เป็นการยิงตอบโต้ขึ้นฟ้า โดยอ้างว่าไม่มีเจตนายิงใส่คู่กรณี

ส่วนสาเหตุที่สามารถใช้ปืนดังกล่าวได้ เนื่องจากอดีตเคยเป็นอาสาสมัครทหารพรานประจำการอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนลาออกและกลับมาอยู่บ้าน

อ่านข่าวเพิ่ม ผบ.ตร.ถกทีมคลี่คลายคดียิงถล่มกลางเมืองอุบลฯ ดับ 2 เจ็บ 7 คน

จับผู้ร่วมก่อเหตุ 12 คนจาก 16 คน หลบหนี 3 

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนิกร ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหาพยามยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ยิงปืนและมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ใช้ได้

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุทั้งสองฝ่ายรวม 16 คน จับกุมได้แล้ว 12 คน เข้ามอบตัว 1 คน และยังหลบหนีอยู่ 3 คน ซึ่งทีมสืบสวนจะได้ติดตามจับกุมผู้ที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คุมตัวผู้ก่อเหตุยิงกลางเมือง จ.อุบลฯ ได้แล้ว 9 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง