ร้อง กทม.สอบระบบระบายน้ำทำตึก 15 คูหาย่านสุขุมวิทเอียง

สังคม
22 ส.ค. 65
19:05
113
Logo Thai PBS
ร้อง กทม.สอบระบบระบายน้ำทำตึก 15 คูหาย่านสุขุมวิทเอียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่อาคารพาณิชย์ 15 คูหาย่านสุขุมวิทเอียง เพื่อตรวจสอบสาเหตุและความปลอดภัย ขณะที่ผู้พักอาศัยร้องเรียนว่า ปัจจัยหนึ่งน่าจะมาจากการระบายน้ำของสถานประกอบการขนาดใหญ่ ด้านหลังอาคาร

จากกรณีอาคารพาณิชย์ 15 คูหาย่านสุขุมวิทเอียง ผู้พักอาศัยคนหนึ่ง ระบุว่า เริ่มเอียงมากว่า 10 ปีแล้ว และเอียงมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่เกิดขึ้นใกล้เคียง ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร และวิศวกรรมสถานฯ เคยเข้ามาตรวจสอบแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน ยืนยัน ไม่มีปัญหาต่อการพักอาศัย


ขณะที่ผู้อยู่อาศัยอีกหลายคน บอกว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตึกเอียงมากขึ้น อาจจะมาจากระบบระบายน้ำที่ใช้แรงดันมาก ของสถานประกอบการรายใหญ่ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน มีการผลักดันน้ำออกมาที่ท่อระบายน้ำหน้าโซนที่พักอาศัย ทำให้น้ำเซาะทรายด้านใต้ จนมีผลต่อโครงสร้างอาคารที่ก่อสร้างมาตั้งตั้งแต่ปี 2521 จนเกิดการเอียงหรือไม่ และยังตั้งข้อสังเกตถึงการระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้ ผู้พักอาศัย เคยร้องเรียนปัญหาระบบระบายน้ำไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า


ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเปิดเผยว่า จะนำเรื่องระบบระบายน้ำไปตรวจสอบ แต่ปัญหาเฉพาะหน้าคือ โครงสร้างอาคารยังปลอดภัยมากพอสำหรับอยู่อาศัยหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง