มติ คกก.เลื่อนจัดแข่งบอลจตุรมิตรฯ ครั้งที่ 30 ไปเป็นปี 66

กีฬา
23 ส.ค. 65
15:56
1,894
Logo Thai PBS
มติ คกก.เลื่อนจัดแข่งบอลจตุรมิตรฯ ครั้งที่ 30  ไปเป็นปี 66
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มติที่ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ออกแถลงการณ์เลื่อนการจัดแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรออกไปเป็นภายในปีการศึกษา 2566 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

วันนี้ (23 ส.ค.65) มติที่ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ออกแถลงการณ์ เลื่อนการจัดแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 โดยมีเนื้อหา ดังนี้

แถลงการณ์คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30

จากมติที่ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2565 ให้เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปเป็นปีการศึกษา 2565 เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และสอดคล้องกับข้อกำหนดและความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรเป็นสำคัญ โดยได้มีการกำหนดวันจัดการแข่งขันขึ้นใหม่เป็น วันที่ 12 -18 พ.ย.2565

หลังจากนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ก็ได้ดำเนินการประชุมและเตรียมความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ กล่าวคือ การขอเช่าสนามแข่งขัน การวางแผนประชาสัมพันธ์ การหารายได้และผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน โดยกิจกรรมที่กล่าวมานั้นดำเนินไปภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดก็ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แม้อาการของผู้ติดเชื้อจะไม่รุนแรงมากนักแต่การติดเชื้อก็เป็นไปอย่างง่ายดาย ซึ่งส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอนภายในสถานศึกษา ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการการสอนมาโดยตลอด

ด้วยเหตุดังกล่าวคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จึงได้มีการประชุมเพื่อร่วมกันหาแนวทางดำเนินการจัดการแช่งขันให้เป็นไปตามกำหนดการ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในสถานศึกษาดังกล่าวข้างต้น ทำให้ไม่สามารถเตรียมความพร้อมในหลายภาคส่วนได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการฝึกซ้อมเชียร์และแปรอักษร เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ต้องรวมกลุ่มนักเรียนและใช้ระยะเวลานาน คณะอนุกรรมการฝ่ายเชียร์และแปรอักษรของทั้ง 4 สถาบันจึงมีความเห็นร่วมกันว่า การฝึกซ้อมเชียร์และ แปรอักษรอาจจะเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดได้

ดังนั้น จึงเสนอให้มีการเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปในช่วงเดือน ม.ค. - ก.พ. 2566 ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯจึงได้ประสานงานกับกรมพลศึกษา เพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ในการใช้สนามแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยกรมพลศึกษาได้แจ้งว่า มีการวางแผนการใช้สนามในช่วงเวลานั้นสำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขึ้นซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมกันอภิปรายโดยนำข้อมูลจากทั้ง 4 สถาบัน และผลสำรวจความต้องการในการจัดการแข่งขันของผู้ปกครองและนักเรียน ประกอบการพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ

กล่าวคือ ความพร้อมในการจัดการแข่งขันของคณะอนุกรรมการทุกฝ่าย มาตรการและแผนเผชิญเหตุในการดำเนินกิจกรรม การดูแลสวัสดิภาพของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม และการคำนึงถึงความสำคัญของโอกาสลงแข่งขันของนักกีฬาฟุตบอลด้วยหลังจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วนั้น

คณะกรรมจึงได้มีมติร่วมกันโดยยึดถือสวัสติภาพและความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรเป็นที่ตั้ง และเพื่อรักษาเกียรติภูมิในการจัดการแข่งขันของการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรที่พึงมีทั้งการแข่งขันฟุตบอลและการเชียร์และแปรอักษรได้ครบถ้วน

จึงขอเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปเป็นปีการศึกษา 2566 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายจนสามารถสร้างความมั่นใจ
ในทุกภาคส่วนได้ดังเดิม

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ต้องขออภัยประชาคมชาวจตุรมิตรทุกท่านที่ทำให้พลาดหวังจากการรอคอยกีฬาประเพณีของพวกเราทุกคน คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขอสัญญาว่า พวกเราจะจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในอนาคตข้างหน้า ให้ยิ่งใหญ่สมบูรณ์สมการรอคอยของทุกท่านต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง