จนท.การเงินหลอกเซ็นเช็คเข้าบัญชีคนรู้จัก 18 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 ส.ค. 65
12:00
2,596
Logo Thai PBS
จนท.การเงินหลอกเซ็นเช็คเข้าบัญชีคนรู้จัก 18 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปราม จับเจ้าหน้าที่การเงินของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำหน้าที่ออกเช็คสั่งจ่ายผู้ประกอบการ แต่กลับนำไปสั่งจ่ายให้บุคคลใกล้ชิด ทำมาเกือบ 10 ปี เสียหายไปกว่า 18 ล้านบาท

วันนี้ (28 ส.ค.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวหญิงอายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์นายจ้างและร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ได้ที่หน้าห้องพัก ภายในซอยแบริ่ง 1 อ.เมืองสมุทรปราการ หลังก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างเป็นเงินกว่า 18 ล้านบาท โดยสั่งจ่ายเช็คให้กับบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท

คดีนี้ผู้เสียหายเป็นกรรมการบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ เข้าแจ้งความหลังตรวจพบความผิดปกติของการเงินในบริษัท ในช่วง 9 ปี นับตั้งแต่รับผู้ต้องหาเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน โดยจะเป็นผู้กรอกข้อความรายละเอียดตามรายการเช็ค เพื่อให้ผู้เสียหายเป็นคนลงชื่อสั่งจ่ายเงินให้กับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่มาดำเนินธุรกิจด้วย

จากการตรวจสอบเช็คเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 พบว่า เป็นการสั่งจ่ายให้กับบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเป็นคนรู้จักกับผู้ต้องหา เมื่อได้ตรวจสอบย้อนหลังตั้งแต่ปี 2557 พบว่า ผู้ต้องหาสั่งจ่ายเช็คให้บุคคลที่รู้จักรวม 219 ครั้ง เป็นเงินกว่า 18.1 ล้านบาท

ผู้เสียหายจึงแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและพวก ที่รับเงินรวม 6 คน ทั้งหมดได้เข้ามอบตัว ยกเว้นผู้ต้องหารายนี้ที่หลบหนี ตำรวจจึงควบคุมตัวได้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ขณะนี้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง