"พล.อ.ประยุทธ์" ปรากฏตัวครั้งแรก หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

การเมือง
29 ส.ค. 65
09:43
893
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ปรากฏตัวครั้งแรก หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ปรากฏตัวครั้งแรกในงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ ที่เมืองทองธานี หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีชั่วคราวตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (29 ส.ค.2565) เวลา 09.24 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยปมวาระ 8 ปี นายกรัฐมนตรี พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้การจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง มาเป็นประธานการเปิดงานแทน

พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่ได้ตอบคำถามใดที่สื่อมวลชนพยายามทักทายระหว่างที่เดินไปห้องรับรอง และถามว่ายังสู้หรือไม่ เพียงพูดคุยกับผู้จัดงานวันนี้ ก่อนจะเข้าร่วมพิธีในอาคารชาเลนเจอร์ 1

สำหรับงานนิทรรศการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ จะมีผู้นำทางการทหารและผู้ช่วยทูตแต่ละประเทศเข้าร่วมงานประมาณ 30 ประเทศ รวมถึงบริษัทด้านยุทโธปกรณ์ของแต่ละประเทศมาร่วมงานครั้งนี้ 318 บริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง