ชาวบ้านถ่ายคลิปแจ้งเบาะแสกองทัพมด ขนแรงงานเมียนมาเข้าไทย

ภูมิภาค
30 ส.ค. 65
11:22
395
Logo Thai PBS
ชาวบ้านถ่ายคลิปแจ้งเบาะแสกองทัพมด ขนแรงงานเมียนมาเข้าไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ถ่ายคลิปวีดีโอแจ้งเบาะแสขบวนการกองทัพมดใช้รถจักรยานยนต์ลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศ ทหารรู้เบาะแสจับได้ทันควัน เตือนชาวบ้านในพื้นที่อย่าทำพฤติกรรมดังกล่าว เพราะมีความผิดตามกฎหมาย

วันนี้ (30 ส.ค.2565) ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ถ่ายคลิปวีดีโอพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการกองทัพมดที่ลักลอบใช้รถจักรยานยนต์ในการขนย้ายแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศผ่านทางช่องทางธรรมชาติให้สามารถหลบหนีการจับกุมและตรวจค้น จากบริเวณจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี

 

ชาวบ้านที่ถ่ายคลิป ให้ข้อมูลว่า ขบวนการกองทัพมดนี้จะใช้วิธีการใช้รถจักรยานยนต์ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่ไปรอรับแรงงานชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาในประเทศ ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ตามป่าละเมาะข้างทางก่อนจะให้ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขับไปตามถนน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

กลุ่มขบวนการนี้รับค่าจ้างรายหัว หัวละ 2,000 บาท แต่กลับไม่ถูกเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กวดขันจับกุมชาวบ้าน จึงตัดสินใจถ่ายคลิปแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ พร้อมทั้งนำไปแชร์ลงในกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊กของชาวบ้าน อ.สังขละบุรี

 

หลังมีการแชร์คลิปวีดีโอดังกล่าวออกไปปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ดำเนินการจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ บนถนนสายสังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ โดยทำการจับกุมชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งรับหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คน พร้อมด้วยชาวเมียนมาที่ลักลอบหนีเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาอีก 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนไปยังชาวบ้านในพื้นที่ให้ล้มเลิกความคิดที่จากกระทำความผิดในลักษณะเดียวกับกลุ่มกองทัพมดเหล่านี้ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจนหากถูกจับกุมได้ก็จะต้องถูกดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง