คาด "ปืนลั่น" เด็ก ม.1 ถูกยิงคางานแข่งขันกีฬาสี

ภูมิภาค
31 ส.ค. 65
12:20
259
Logo Thai PBS
คาด "ปืนลั่น" เด็ก ม.1 ถูกยิงคางานแข่งขันกีฬาสี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ยังเร่งสอบสวนสาเหตุนักเรียนชายชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา ถูกยิงในงานกีฬาสีของโรงเรียน ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุและปืนของกลาง เบื้องต้นคาดอาจมีนักเรียนนำปืนมาเล่น และเกิดปืนลั่นใส่เพื่อน

กรณีนักเรียนชายชั้น ม.1 ถูกยิงบริเวณสะโพก ได้รับบาดเจ็บ ขณะร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

วันนี้ (31 ส.ค.2565) พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ระบุว่า คดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับเยาวชน จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง  ขณะนี้ยังไม่พบปืนที่ก่อเหตุ และยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกแล้ว และอาการปลอดภัย

แต่จากการสอบสอบ เป็นเหตุที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน จึงคาดว่าอาจจะมีนักเรียนนำปืนมาเล่น ก่อนทำปืนลั่นถูกเพื่อนได้รับบาดเจ็บ เพราะจากการสอบสวนพยาน มีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นใกล้กับบริเวณที่มีนักเรียนถูกยิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการสืบสวน เพราะคดีมีความละเอียดอ่อน

ส่วนกรณีที่พบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทอยู่ด้านหน้าโรงเรียน จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันมาก ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุภายในโรงเรียน

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียน เข้าแจ้งความแล้ว ส่วนสาเหตุต้องรอให้ตำรวจสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งโรงเรียน จะต้องเพิ่มมาตรการในการควบคุมและดูแลเด็กให้มากขึ้น ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงในโรงเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง