"ก้าวไกล" เรียกร้อง "นิพนธ์" หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.มหาดไทย ระหว่างรอศาลฯวินิจฉัย

การเมือง
1 ก.ย. 65
10:56
302
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" เรียกร้อง "นิพนธ์" หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.มหาดไทย ระหว่างรอศาลฯวินิจฉัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ก้าวไกล" เรียกร้อง "นิพนธ์" แสดงสปิริตหยุดปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างรอศาลชี้คดีรถซ่อมบำรุง แนะ ปชป. ทบทวนเรื่องคุณธรรมจริยธรรมนักการเมือง

วันนี้ (1 ก.ย.2565) นายประเสริฐพงศ์​ ศรนุวัต​ร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล​แถลงข่าวกรณีที่นายนิพนธ์​ บุญญามณี​ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีกล่าวหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถอเนกประสงค์ซ่อมบำรุงสมัยดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ว่า

การที่นายนิพนธ์ ไม่ไปปรากฏตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแสดงถึงความไม่จริงใจ กลัว ไม่กล้าไปพิสูจน์ความสุจริตของตัวเองจึงเรียกร้องให้นายนิพนธ์ แสดงสปิริตด้วยการหยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

นายประเสริฐพงศ์ ยังเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ออกแถลงการณ์ กรณีความคืบหน้าก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีในวันที่ 14 ก.ย.นี้

และขอให้พรรคประชาธิปัตย์แถลงท่าทีของพรรค ทบทวนเรื่องคุณธรรมจริยธรรม ความเป็นนักการเมืองของนายนิพนธ์ เนื่องจาก ป.ป.ช.ชี้มูลไปแล้ว เพื่อเป็นการยกระดับการเมืองของนักการเมือง

ส่วนการที่ให้นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นทนายความให้นายนิพนธ์นั้น ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ และอาจทำให้มีความมั่นใจในการสู้คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง