เจ้าของบินรับ "หมูทะ" แมวหาดใหญ่หาย 1 เดือน พบบนทางด่วน กทม.

สังคม
4 ก.ย. 65
10:35
15,045
Logo Thai PBS
เจ้าของบินรับ "หมูทะ" แมวหาดใหญ่หาย 1 เดือน พบบนทางด่วน กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลแห่แชร์! แมวหลงบนทางด่วนพญาไท กทม. สุดท้าย พบเป็นแมวหาดใหญ่ หายออกจากบ้านนาน 1 เดือน เจ้าของเห็นโพสต์รีบบินด่วนมารับกลับบ้าน คาดขึ้นรถนักท่องเที่ยวมาถึงเมืองกรุง เพราะเป็นแมวขี้อ้อน-ไม่ตื่นรถ

กลายเป็นเรื่องราวถูกใจโซเชียลจนต้องแชร์ต่อ หลังเพจเฟซบุ๊ก จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปภาพแมวลายน้ำตาล-เหลือง ซึ่งมีปลอกคอสีแดงนั่งอยู่หลังรถเจ้าหน้าที่ โดยมีร่มใสกางกันฝนไว้ให้ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางด่วน ช่วงต่างระดับพญาไท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า "มีน้องแมวหน้าตาดี มีสายคล้องคอ เกาะบนขอบทางด่วน คาดว่าจะพลัดหลงมา หรือตกจากรถ ขอเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด่วน"

 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือทันที และนำตัวมาดูแลเบื้องต้นเพื่อรอเจ้าของมารับกลับบ้าน ซึ่งหลังจากมีการโพสต์เรื่องราวนี้ก็มีผู้ส่งต่อจำนวนมาก กระทั่งเจ้าของแมวพบเห็น และติดต่อเพื่อมารับกลับบ้านเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.2565)

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวกลับไม่ธรรมดา เมื่อทราบว่าแมวที่พบนั้น ไม่ใช่แมวกรุงเทพฯ แต่เป็นแมวหาดใหญ่ โดยเจ้าของได้โพสต์ตามหาเจ้าแมวตัวอายุ 1 ขวบ ชื่อ "หมูทะ" ลายสลิด ซึ่งหายไปบริเวณหน้าร้านราดหน้ายอดผัก ใกล้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด น.ส.จิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ เจ้าของแมวตัวดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า "หมูทะ" เป็นแมวที่ถูกเอามาปล่อยในวัด จึงได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 2 เดือน โดยเลี้ยงแบบระบบเปิด ปล่อยให้เดินทั้งในและนอกบ้านตลอดทั้งวัน ซึ่งปกติหลังฟ้าเริ่มมืดแล้วคนที่บ้านตะโกนเรียกชื่อ หมูทะก็จะเดินกลับบ้าน แต่ในวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังตะโกนเรียกกลับไร้วี่แวว จึงเริ่มออกตามหา แต่ก็ไม่พบ

หลังจากเห็นโพสต์ก็รู้สึกว่าแมวตัวดังนั้นคล้ายกับแมวตัวเอง จึงได้ทักไปสอบถามข้อมูลผ่านเพจของเจ้าหน้าที่ และให้เจ้าหน้าที่ช่วยถ่ายรูปหลายมุมมายืนยัน ทั้งจมูกฝั่งซ้ายที่จะมีลักษณะบวมเล็กน้อยจากรอยโรคเดิม รวมถึงปลายหางสีเทา 3 ข้อสุดท้าย และปลอกคอสีแดง ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่าเป็น "หมูทะ"

หมูทะ อ้วนขึ้นมาก คิดว่านักท่องเที่ยวอาจจะหาเจ้าของไม่เจอ เลยพาไปกรุงเทพฯ ด้วย แล้วอาจช่วยดูแลอย่างดีระหว่างทาง แต่มาทำหายที่ทางด่วนฯ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของและเจ้าหน้าที่คาดว่า หมูทะ น่าจะขึ้นไปนั่งบนรถของนักท่องเที่ยวที่มาจอดบริเวณใกล้บ้าน เพราะเป็นพื้นที่ชุมชนที่มีร้านอาหารจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวแวะมารับประทานอาหารเป็นประจำ ซึ่งปกติ หมูทะ เป็นแมวขี้อ้อน เข้ากับคนง่าย และไม่ตื่นรถ เวลาออกนอกบ้านด้วยกันก็มักจะวิ่งขึ้นรถและนั่งประจำที่หน้าคอนโซลรถอยู่เสมอ

ข้อสันนิษฐานมีหลายอย่าง เพราะเจ้าหน้าที่ก็ค่อนข้างสงสัยว่า ใช่หมูทะจริงหรือเปล่า เพราะค่อนข้างไกลจากที่หายมา แต่หน้าบ้านหนูมีรถนักท่องเที่ยวมาจอดกินข้าวเยอะ ก็เป็นไปได้ที่น้องจะกระโดดขึ้นรถใครสักคนไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่พบเห็น "หมา-แมว" พลัดหลงหรือตกบนทางพิเศษ สามารถแจ้งพิกัดที่ชัดเจนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและจัดการจราจร โทร. 1543 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง