ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะเวียดนาม เสียชีวิต 32 เจ็บมากกว่า 40 คน

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 65
07:05
477
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะเวียดนาม เสียชีวิต 32 เจ็บมากกว่า 40 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะครั้งใหญ่ในเวียดนาม ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 30 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 40 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุ

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 2 และ 3 ของอาคารร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน จ.บิ่งห์เซือง ทางตอนใต้ของเวียดนาม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าพื้นที่ เร่งฉีดน้ำดับไฟและกระจายกำลังไปบนดาดฟ้า รวมทั้งบริเวณรอบๆ เพื่อค้นหาผู้ที่ตกค้างอยู่ภายในตัวอาคาร โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมไฟได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นไฟยังคุกรุ่นอยู่อีกนานกว่า 12 ชั่วโมง

กระทรวงพิทักษ์สันติราษฎร์ (Public Security Ministry) เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่ในพื้นที่ประมาณ 60 คน และเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 32 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 40 คน ทั้งจากการสูดดมควันไฟ และกระดูกหักเพราะกระโดดลงมาจากตึกเพื่อหนีเอาชีวิตรอด ขณะที่พื้นที่ 1 ใน 3 ของตัวอาคารถูกไฟไหม้ เนื่องจากของตกแต่งจำนวนมากทำมาจากไม้

สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ว่า ได้ยุติภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยแล้ว และเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุของไฟไหม้ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรงที่สุดของเวียดนามในรอบหลายปี ขณะที่นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ซึ่งเคยเป็นรองหัวหน้ากระทรวงที่รับผิดชอบด้านหน่วยดับเพลิง สั่งให้เมืองและจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในสถานที่ที่อาจเกิดไฟไหม้ รวมถึงร้านคาราโอเกะต่างๆ

ร้านคาราโอเกะเป็นที่นิยมในเวียดนาม แต่มาตรฐานความปลอดภัยที่หละหลวมและเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความกังวลเป็นวงกว้าง โดยเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา นักดับเพลิง 3 คนเสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจดับไฟที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในกรุงฮานอย และในปี 2016 เหตุไฟไหม้ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน

ที่มา : BBC, AFP, AP, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ชาวเกาหลีใต้ติดน้ำท่วมชั้นใต้ดินเสียชีวิต 7 คน

ตร.แคนาดาพบศพมือมีดไล่แทงคนแล้ว 1 เร่งตามจับอีก 1 คน

"จัสติน บีเบอร์" ยังไม่หายป่วย เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตอีกรอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง