ชายเมาสุราคลั่ง ใช้พร้าฟันคอครูมโนราห์ อายุ 83 ปี เจ็บ

อาชญากรรม
12 ก.ย. 65
14:21
165
Logo Thai PBS
ชายเมาสุราคลั่ง ใช้พร้าฟันคอครูมโนราห์ อายุ 83 ปี เจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายเกิดอาการคลั่งจากการเมาสุรา บุกฟันคอครูมโนราห์ชื่อดังในวัด จ.กระบี่ ต่อหน้าพระได้รับบาดเจ็บ ก่อนผู้ก่อเหตุจะถูกรุมประชาทัณฑ์

วันนี้ (12 ก.ย.2565) นางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี หรือ มโนราห์แขม ครูสอนมโนราห์ชื่อดัง ของ จ.กระบี่ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องพิเศษโรงพยาบาลเหนือคลอง โดยมีเจ้าหน้าที่และญาติเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ หลังจากถูกนายอดิศักดิ์ อายุ 42 ปี ที่เกิดอาการคลั่งใช้พร้าบุกฟันเข้าที่ท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ ต้องเย็บ 5 เข็ม ขณะมโนราห์แขมกำลังประกอบพิธีพระภายในงานศพที่วัดคลองเสียด ต.ปกาไสย อ.เหนือคลอง เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด อาการดีขึ้นแล้ว



ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายอดิศักดิ์เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันคอยายแขม โดยก่อนเกิดเหตุนายอดิศักดิ์ได้เข้าไปซื้อเหล้าที่ร้านขายของชำใกล้วัด แต่เจ้าของร้านไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินซื้อและอยู่ในอาการเมาสุรา จากนั้นนายอดิศักดิ์เดินเข้ามาที่วัด ซึ่งขณะนั้นยายแขมกำลังเป็นพิธีกรงานศพ และมีพระกำลังสวดอภิธรรมอยู่

นายอดิศักดิ์ เดินเข้าไปทางหลังยายแขมด้วยท่าทางที่เมาพร้อมใช้มีดพร้าที่พกติดตัวมาฟันเข้าที่ต้นคอ 1 ครั้ง ก่อนผู้ที่อยู่ให้เหตุการณ์จะเข้าไปช่วยจับตัวผู้ก่อเหตุ และแจ้งตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดี แต่ระหว่างนั้นนายอดิศักดิ์ดิ้นหลุดออกมา จะเข้าไปทำร้ายร่างกายอีก จึงถูกรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ

"ประวิตร" ให้กำลังใจ "ยายแขม"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลให้กำลังใจ "ยายแขม" ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามสถานการณ์น้ำ-มอบที่ดิน และบ้านมั่นคงในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมมอบหมายให้ผู้บังคับการจังหวัดกระบี่ดูแลอย่างใกล้ชิด และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

สำหรับ "ยายแขม" เป็นครูสอนมโนราห์ จ.กระบี่ เคยแสดงรำมโนราห์ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งที่เดินทางไปปฎิบัติราชการใน จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง