ศาลเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี "ลัลลาเบล" 17 ม.ค. 66

อาชญากรรม
13 ก.ย. 65
13:53
568
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี "ลัลลาเบล" 17 ม.ค. 66
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีแก๊งปาร์ตี้ร่วมกันมอมเหล้าพริตตี้สาว "ลัลลาเบล" จนเสียชีวิต ไปเป็นวันที่ 17 ม.ค. ปีหน้า เหตุทำคำพิพากษายังไม่เสร็จสิ้น

วันนี้ (13 ก.ย.2565) ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น  อายุ 26 ปีจำเลยที่ 1 นายชัยพล พรรณณา หรือ คิว อายุ 30 ปี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านย่านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 และพวกรวม 6 คน กรณีจัดงานปาร์ตี้แล้วมอมเหล้าพริตตี้สาวลัลลาเบลแล้วพาไปกระทำอนาจาร จนช็อกเสียชีวิต

ภายหลังลงมาจากห้องพิจารณาคดีนายเทพพิทักษ์ พฤกษาสิทธิโรจน์ ทนายความนายชัยพล กล่าวว่า ศาลเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปเป็นวันที่ 17 ม.ค. ปีหน้า เนื่องจากคดีมีพยานหลักฐานจำนวนมากศาลอุทธรณ์กำลังพิจารณาอยู่แต่ยังไม่เสร็จสิ้น

ส่วนทางเรื่องค่าเสียหายที่ศาลสั่งให้จ่ายผู้เสียหายฝ่ายจำเลยก็พยายามชดใช้ให้มากที่สุด ในส่วนที่จ่ายได้แต่ก็มีบางส่วนที่ฝ่ายจำเลยคิดว่าไม่ถูกต้อง เพราะเป็นเหตุที่ไม่มีใครตั้งใจตั้งแต่แรกสำหรับคดีนี้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาลงโทษจำคุก จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตายลงโทษจำคุก 8 ปี ส่วน จำเลยที่ 2 กับพวกให้ลงโทษฐานเป็น ผู้สนับสนุนกระทำความผิดลงโทษจำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือนและให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์รวม 748,660 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง