ทบ.เสียใจเหตุยิงในวิทยาลัยการทัพบก จ.ส.อ.เสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน

อาชญากรรม
14 ก.ย. 65
11:13
1,698
Logo Thai PBS
ทบ.เสียใจเหตุยิงในวิทยาลัยการทัพบก จ.ส.อ.เสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบกเสียใจเกิดเหตุสูญเสียกำลังพล จากเหตุกราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก พร้อมร่วมมือตำรวจในการดำเนินคดี และดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย

วันนี้ (14 ก.ย.2565) กองทัพบกแถลงว่า เวลาประมาณ 08.45 นาที ในพื้นที่วิทยาลัยการทัพบก ถ.เทอดดำริ เขตดุสิต กทม. เกิดเหตุนายทหารชั้นประทวน ยศ จ.ส.อ.อายุ 59 ปี พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้ามาในหน่วยงานและยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน

ทำให้นายทหารชั้นประทวน ยศ จ.ส.อ. ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก เสียชีวิต 2 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ยศ จ.ส.อ. ถูกนำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

หลังก่อเหตุ จ.ส.อ. ได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหาร ร่วมกันติดตาม และจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าหน่วย ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว

สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจเกิดจากความเครียดและปัญหาสุขภาพ

เหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสานอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย

กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นความสูญเสียทั้งของครอบครัวและหน่วยงาน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งกองทัพบกได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัด ได้บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง