ญาติไม่เชื่อเพื่อนทำปืนลั่นใส่ ม.3 ร้องทนายช่วยคดี

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
18:12
434
Logo Thai PBS
ญาติไม่เชื่อเพื่อนทำปืนลั่นใส่ ม.3 ร้องทนายช่วยคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติรับศพนักเรียน ม.3 ที่เสียชีวิตภายในโรงเรียนวัดลาดปลาดุก มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ไม่เชื่อว่านักเรียนที่ก่อเหตุทำปืนลั่น ร้องขอทีมงานทนาย ช่วยเหลือทางคดี

วันนี้ (16 ก.ย.2565) กรณีนักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตภายในโรงเรียนวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี ครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิต ได้รับศพมาจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต มาบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ภายในงานมีญาติ เพื่อนนักเรียน ครู อาจารย์ ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก มาร่วมงานรดน้ำศพ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

น.ส.วรรณพร งามสุด น้าสาว และนางนันท์นภัส ชโยดมสิทธิ์เดช ยายของนักเรียนที่เสียชีวิต ระบุว่า หลังจากตำรวจแถลงข่าวว่า ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวยังรู้สึกคาใจ และไม่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ

เท่าที่ได้คุยกับเพื่อนนักเรียนในชั้นเดียวกัน ใช้คำพูดว่ามือลั่น น่าจะเกิดจากการนำปืนออกมาข่มขู่ หรือตั้งใจก่อเหตุมากกว่า อยากให้ตำรวจตรวจอย่างละเอียด หลานเป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมกันซ่อน-ทำลายหลักฐาน เหตุ ม.3 ปืนลั่น

คาใจตำรวจไม่ระบุ คราบเขม่าดินปืน

ด้านนายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า จากการแถลงข่าวของตำรวจไม่มีการระบุถึงคราบเขม่าดินปืนในมือผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ว่าผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นจริงหรือไม่

ส่วนช่วยเหลือเยียวยา เบื้องต้นทางโรงเรียนได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ และขอเป็นเจ้าภาพงานสวดอภิธรรมศพในคืนแรก ส่วนจะเรียกร้องหรือจะดำเนินคดีกับทางโรงเรียนต่อไปหรือไม่ เชื่อว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้มีการตรวจสอบและดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งขอไปคุยรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธ. สั่งสอบปมเด็กพกปืนไปโรงเรียน เร่งหาแนวทางป้องกัน

ตร.ระบุนักเรียน ม.3 ปืนลั่นใส่เพื่อนยังไม่พบปมขัดแย้ง

ม.3 อ้างขโมยปืนพระมาเคลียร์ปัญหาก่อนยิงเพื่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง