"น้องโซดา" ถูกไฟดูดเข้า รพ.รอบ 2

ภูมิภาค
21 ก.ย. 65
09:51
313
Logo Thai PBS
"น้องโซดา" ถูกไฟดูดเข้า รพ.รอบ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องโซดา" นักเรียนชั้น ม.1 ถูกไฟดูดในเหตุการณ์น้ำท่วมที่ อุดรธานี ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังยังมีอาการปวดหัว เเละจำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้

วันนี้ (21 ก.ย.2565) ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ หรือน้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกไฟดูดที่เสาไฟส่องสว่างประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ต้องกลับมาเข้ารับการตรวจรักษาเป็นรอบที่ 2 โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เมื่อวันเกิดเหตุคือวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ย.

ด.ช.ชยุต ไปโรงเรียนตามปกติในวันที่ 19 ก.ย. แต่ช่วงบ่าย ครูแจ้งกับแม่ว่า ด.ช.ชยุต มีอาการสับสนจำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้ จึงให้แม่มารับไปโรงพยาบาล และแพทย์ได้สั่งตรวจเช็กสมองทำการวัดคลื่นหัวใจ เอกซเรย์ปอดตรวจเลือด เบื้องต้นยังไม่พบผิดปกติในอวัยวะสำคัญ แต่ค่าของเลือดบางตัวยังสูง แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และคาดว่าเกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อ โดยแพทย์เตรียมจะสแกนสมอง โดยละเอียดอีกครั้ง

นางกนกรัตน์ แม่ ด.ช.ชยุต ระบุว่า แพทย์ด้านจิตเวชได้เข้ามาตรวจน้องซึ่งน้องบอกว่าจำชื่อเพื่อนไม่ได้ 5-6 คน นึกชื่อไม่ออกซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนห้องเดียวกันส่วนคนในครอบครัวน้องจำได้หมด โดยน้องได้เล่าให้หมอฟังว่า วันเกิดเหตุเดินออกมาข้ามถนนจะมาขึ้นรถหลังจากนั้นก็จำไม่ได้ และมารู้สึกตัวที่โรงพยาบาลและหมอให้คำนวณเลขน้องก็สามารถทำได้

นอกจากจำชื่อเพื่อนบางคนไม่ได้ก็มีอาการปวดศีรษะอาจจะเกิดจากความมึนงง และตอนนี้ยังไม่ต้องการความช่วยเหลืออะไรเพราะไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลไม่ได้มีความเดือดร้อน

ด้าน นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า ด.ช.ชยุตได้กลับเข้ามานอนรักษาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เนื่องจากทางแม่ของน้องแจ้งมาว่าน้องไปโรงเรียนแล้วจำชื่อเพื่อนไม่ได้จึงไม่สบายใจและได้กลับมารักษาและตรวจอาการอีกครั้ง จึงได้ให้นอนรักษาตัวเพื่อที่จะได้รอดูอาการน้อง 3-4 วันแต่หากอาการน้องไม่เป็นอะไรก็อาจจะได้กลับบ้านเร็วกว่านี้

ย้อนกลับไปเมื่อวันเกิดเหตุวันเดียวกันมีผู้ถูกไฟดูด 5 คน หนึ่งในนั้นเป็น ด.ช.ชยุต โดยทุกคนได้รักษาตัว และได้รับการดูแลจากแพทย์ใกล้ชิด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เเต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อาจจะตั้งคำถามได้ว่าทำไมไฟถึงได้ดูประชาชนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดูแลตามหน้าที่หรือไม่

เบื้องต้นผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าชดเชยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กรณีนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ปกครองของผู้เสียหาย ซึ่งระบุว่า จะไม่มีการฟ้องร้องเพราะทางจังหวัดและหน่วยงานได้ดูแล และเยียวยาเป็นอย่างดี ขณะนี้ต้องการให้น้องหายกลับมาใช้ชีวิตปกติให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วย 6 ชีวิต นักเรียนรอดไฟดูดจากน้ำท่วม จ.อุดรฯ

มท.เตรียมให้รางวัลพลเมืองดี "น้องบาส" ช่วยเด็กถูกไฟดูดที่อุดรฯ

ยกย่อง 2 ฮีโร่ช่วย นร.ไฟดูด - หนุน "น้องบอส" เข้าเตรียมทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง