เด็ก 7 ขวบพลัดตกร่องน้ำหน้าอาคารเรียนเสียชีวิต

อาชญากรรม
23 ก.ย. 65
10:37
519
Logo Thai PBS
เด็ก 7 ขวบพลัดตกร่องน้ำหน้าอาคารเรียนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุสลดเด็กหญิงอายุ 7 ขวบใน จ.พัทลุง พลัดตกร่องน้ำหน้าอาคารเรียนเสียชีวิต หลังขออนุญาตไปล้างหน้า ผลชันสูตรแพทย์พบมีเลือดคั่งในสมอง คาดอาจเกิดจากการล้มศีรษะฟาดพื้น

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565 พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบร่องระบายน้ำ หน้าอาคารเรียนโรงเรียนบ้านด่านโลด หมู่3 ต.แม่ขรีหลังเกิดเหตุหญิงชั้นป.1 วัย 7 ขวบ พลัดตกร่องระบายน้ำภายในโรงเรียนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบ พบร่องระบายน้ำซีเมนต์แบบตัววี ขนาดกว้างด้านบน
49 ซม.ลึก 30 ซม. และขนาดกว้างฐานร่องระบาย 18 ซม. ร่องระบายน้ำจุดเกิดเหตุอยู่หน้าห้องเรียนชั้น ป.1 ห่างจากอาคารห้องเรียนประมาณ 30 เมตร ภายในร่องน้ำมีน้ำอยู่เล็กน้อย เป็นน้ำที่ไหลจากก๊อกน้ำที่นักเรียนใช้ล้างมือล้างหน้าก่อนเข้าห้องเรียนในตอนเช้า

 

ครูประจำชั้น บอกว่า นักเรียนที่เสียชีวิต มีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ก่อนเกิดเหตุได้ขออนุญาตออกมาล้างหน้าที่ก๊อกน้ำหน้าอาคารเรียน ก่อนจะหายไป สักครู่มีเด็กนักเรียนอีกห้อง วิ่งมาบอกว่ามีนักเรียนล้มลงในร่องระบายน้ำ จึงรีบวิ่งออกไปดู

พบว่าร่างนักเรียนหญิงคว่ำหน้าอยู่ในร่องระบายน้ำ จึงรีบเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วยเพื่อนครูอีก 2 คน โดยตนเองพยายามช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน

เด็กพลัดตกลงไปในลักษณะคว่ำหน้า ก็รีบวิ่งมาพยายามจะช่วยดึงให้เด็กลุกขึ้น 

นายโกวิท ลือกิจณา ผอ.โรงเรียน บอกว่า โรงเรียนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะครูและทางตัวแทนเขตพื้นที่การศึกษา เดินทางที่บ้านของนักเรียนที่เสียชีวิต เพื่อแสดงถึงความเสียใจ

พร้อมทั้งให้กำลังใจครอบครัวนอกจากนั้นทางโรงเรียน และทางเขตพื้นที่การศึกษาได้มีการมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น

ขณะที่ตำรวจ เผยผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์พบมีเลือดคั่งในสมอง คาดว่าอาจเกิดจากการล้มศีรษะฟาดพื้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอการพิสูจน์อย่างละเอียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง