ก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 7 คน

การเมือง
25 ก.ย. 65
18:17
999
Logo Thai PBS
ก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" เดินหน้ากลยุทธ์หาเสียง "รักษาเขตเดิม รุกเพิ่มเขตใหม่" ชวนประชาชนจับตาการหาเสียง พร้อมเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ

วันนี้ (25 ก.ย.2565) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายณัฐชา บุญไชย อินสงัสดิ์ รองเลขาธิการพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคใน จ.สมุทรปราการ จำนวน 7 เขตเลือกตั้ง ที่สนามฟุตบอลสองสิงห์ อารีน่า สปอร์ตคลับ ซึ่งสมุทปราการเป็นอีกจังหวัดยุทธศาสตร์เป้าหมายรองจากกรุงเทพมหานคร

หัวหน้าพรรคก้าวไกล อ้างสถิติที่ชาวสมุทรปราการร้อยละ 25 เลือกพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันคือพรรคก้าวไกล จึงเชื่อว่าเป็นความนิยมของพรรคก้าวไกล พร้อมย้ำถึงกลยุทธ์การหาเสียง คือ การเตรียมคนและนโยบายเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย "รักษาเขตเดิม รุกเพิ่มเขตใหม่" แม้เป็นหน้าใหม่สำหรับคนดูข่าว แต่สำหรับคนพื้นที่มั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่ล่วงหน้าเป็นปี และช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายพิธา กล่าวว่า ต้องการเห็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคเข้าไปทำงานอย่างไร้รอยต่อในสภาฯ ผลักดันกฎหมายสิ่งแวดล้อมและกฎหมายแรงงาน เนื่องด้วยสมุทรปราการเป็นจังหวัดอุตสาหกรรม เปลี่ยนรายได้รายวันให้เป็นรายเดือน และสิทธิลาคลอดเพิ่มขึ้น รวมถึงรัฐสวัสดิการ

สำหรับการหาเสียงให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ต้องระวังเรื่องรายละเอียด โดยมอบทีมกฎหมายพรรคให้ศึกษาอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้ตกม้าตายง่าย ๆ พร้อมเชิญชวนประชาชนจับตาการหาเสียง 180 วัน ว่าจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ โดยเฉพาะคนที่เป็นรัฐบาลอยู่

ส่วนโพลสำรวจความเห็นอันดับ 3 ชู "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายพิธาระบุว่า ยังมีคนที่ตัดสินใจเพิ่มขึ้นมากทั้งเรื่องพรรคและตัวบุคคล โดยเป็นสิ่งเตือนใจให้ตัวเองและพรรคก้าวไกลต้องทำงานให้หนักขึ้น และเป็นโอกาสที่จะทำงานเพื่อซื้อใจประชาชนว่าพรรคก้าวไกล คือคำตอบที่ประชาชนต้องการในปีหน้า

นอกจากนี้ เชื่อว่าประชาชนจะจับตาผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ปมวาระนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำว่าอย่าหลงคน เพราะแม้จะเปลี่ยนบุคคลแต่ระบอบเดิมยังอยู่ ทั้งความยากจนของประชาชน น้ำท่วม ปัญหาค่าเงินบาทอ่อน

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 7 คน 7 เขตเลือกตั้ง นอกจากนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.เขต ซึ่งเป็น ส.ส.คนปัจจุบัน เขต 4 และได้รับเลือกให้สมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง ได้แก่ น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์, น.ส.รัชนก สุขประเสริฐ, นายพิชัย แจ้งจรรยาวงศ์, น.ส.นิตยา มีศรี, นายวีรภัทร คันธะ และนายบุญเลิศ แสงพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง