จับแก๊งปล่อยเงินกู้ จ้างวานฆ่าลูกหนี้ที่พัทลุง

อาชญากรรม
27 ก.ย. 65
06:57
836
Logo Thai PBS
จับแก๊งปล่อยเงินกู้ จ้างวานฆ่าลูกหนี้ที่พัทลุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกลุ่มปล่อยเงินกู้ 4 คน จ้างวานฆ่าลูกหนี้เจ้าของร้านคาราโอเกะ จ.พัทลุง เสียชีวิต ส่วนภรรยาเจ็บสาหัส พร้อมขยายผลคดีปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินจริง พบมีลูกค้ามากกว่า 200 คน

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2565 เวลา 02.57 น. เกิดเหตุยิงนายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านนายหัวคาราโอเกะ เสียชีวิต 1 คน และนางวรรณดี จรเสมอ อายุ 51 ปี บาดเจ็บสาหัส 1 คน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนตกมากถึง 15 ปลอก

 

วันที่ 26 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสืบสวนหาผู้ก่อเหตุทั้งหมด จนจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ได้แก่ นางจีระวรรณ อายุ 47 ปี ผู้จ้างวานฆ่า ดำเนินคดี ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, นายวิสุทธิ์ อายุ 27 ปี ลูกเขยของนางจีระวรรณ ผู้ขับขี่รถในวันเกิดเหตุ, นายกฤษฎา อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุยิง และ น.ส.อนุสรา อายุ 26 ปี ลูกสาวของนางจีระวรรณ ช่วยพาผู้ก่อเหตุหลบหนี

 

ดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวหรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, ร่วมกันเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยไม่มีเหตุอันควรโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีสาเหตุโกรธเคืองอยู่กับนางจีระวรรณ อายุ 47 ปี ซึ่งปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยผู้เสียชีวิตได้กู้เงินจากนางจีระวรรณ รวม 30,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน แต่ไม่สามารถชำระค่างวดและดอกเบี้ยได้ อีกทั้งนายณรงค์ และนางวรรณดี เป็นพยานปากสำคัญซึ่งกำลังจะขึ้นให้การต่อศาลในคดีที่ลูกชายของนางจีระวรรณ ตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

จากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นางจีระวรรณได้จ้างวานให้นายวิสุทธิ์ กับพวก ใช้อาวุธปืนไปยิงนายณรงค์ และนางวรรณดี ตามวันเวลาเกิดเหตุ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมา น.ส.อนุสรา จะรับตัวนายวิสุทธิ์ กลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของนางจีระวรรณ และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รวมถึงขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในความผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังพบว่ามีลูกค้าที่กู้ยืมเงินนอกระบบและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรามากกว่า 200 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อสร้างความอุ่นใจในการใช้ชีวิตตามปกติสุขให้กับพี่น้องประชาชน

กลุ่มผู้ก่อเหตุมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบและใช้วิธีการข่มขู่ลูกหนี้จนสร้างความหวาดกลัวในพื้นที่เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังก่อเหตุฆ่าผู้อื่นได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง กราดยิงร้านคาราโอเกะพัทลุง เจ้าของร้านเสียชีวิต-ภรรยาเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง