ยึดเหนี่ยวใจ! ยกกรุ "พระเครื่อง" ตั้งโต๊ะสอบปลายภาค

สังคม
27 ก.ย. 65
12:33
555
Logo Thai PBS
ยึดเหนี่ยวใจ! ยกกรุ "พระเครื่อง" ตั้งโต๊ะสอบปลายภาค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เฉลยแล้ว! คลิปดังในโลกออนไลน์ นักเรียนหญิงม.6 โรงเรียนร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ยกกรุพระเครื่อง และวัตถุมงคลตั้งโต๊ะก่อนทำข้อสอบปลายภาค เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ ขอให้สอบผ่าน ยันต้องอ่านทบทวนก่อนสอบ
 สอบวันนี้หนูขอพึ่งไสยศาสตร์นะครู

กลายเป็นกระแสดังในโซเชียลกับคลิป TIK TOK ภาพนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่โรงเรียนร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ยกกรุพระเครื่อง และวัตถุมงคลตั้งโต๊ะก่อนทำข้อสอบปลายภาค เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและขอให้สอบผ่าน

หลังมีการโพสต์ภาพออกไป สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก คลิปนี้เกิดขึ้นจริงที่โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เป็นการสอบปลายภาคเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 

 

ครูอนุญาตนำพระเครื่องยึดเหนี่ยวใจก่อนสอบ

นายชาญณรงค์ นากุมา อายุ 53 ปี ครูชำนาญการพิเศษเอกพละศึกษา ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปวิดีโอครูบ้านนอก และน.ส.ปิยภรณ์ บรรณสาร หรือ “น้องเฟิร์น” อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/8 ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงในอยู่ในคลิป พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ พากันนำพระเครื่อง และวัตถุมงคลนับ 100 ชิ้นออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

นายชาญณรงค์ บอกว่า เป็นคนถ่ายคลิปเอง เพราะเห็นว่าแปลกดี และไม่เคยเห็นนักเรียนทำมาก่อน ซึ่งวันสอบปลายภาคเห็น “น้องเฟิร์น”สะพายย่ามมา แต่ก็ไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง

กระทั่งถึงช่วงเวลาสอบ และขณะที่ตนกำลังจะแจกข้อสอบนักเรียน ได้มาขออนุญาตนำพระเครื่อง และวัตถุมงคลที่อยู่ในย่ามขึ้นมาวางบนโต๊ะ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในการสอบ

นักเรียนจะถือย่ามมาเป็นประจำ และตอนสอบได้ขอนอนุญาตครูว่าขอนิมนต์พระมาวางบนโต๊ะสอบ ก็อนุญาต และถ่ายคลิปไว้ 

 

น.ส.ปิยภรณ์ บอกว่า ปกติกลุ่มเพื่อน ๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และเรียนในโรงเรียนร่องคำเหมือนกันต่างก็มีความชื่นชอบ และศรัทธาพระเครื่องและวัตถุมงคลอยู่แล้ว

เนื่องจากสมัยเด็ก ๆ เป็นลูกศิษย์ในวัด จนถึงตอนนี้ในช่วงเวลาว่างก็เข้าทำบุญและบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดบ้านเมย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เป็นประจำอยู่แล้ว เเละจากความชื่นชอบ จึงค่อย ๆ สะสมพระเครื่อง รวมถึงวัตถุมงคลไว้ มีบางองค์ที่แขวนคอประจำ

ตอนนี้คะแนนสอบยังไม่ออก พกพระใส่พระห้อยคอ มาตั้งแต่เด็ก ๆ ด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย มาไม่อายเพื่อน 

 

น.ส.ปิยภรณ์ กล่าวอีกว่า แต่ยังยืนยันว่าก่อนวันสอบ ก็อ่านหนังสือทบทวนเตรียมตัวสอบเหมือนกับเพื่อน ๆ ตามปกติ

ส่วนสาเหตุที่ต้องนำพระเครื่อง และวัตถุมงคลมาด้วย และนำเอามาตั้งไว้บนโต๊ะเรียนนั้น ก็เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจะทำให้มีสมาธิในการทำข้อสอบเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้หลังมีการแชร์คลิปในโซเชียล ก็มีคนติดต่อบูชาเช่าพระมาหลายคน แต่ยังไม่ปล่อยบูชา เพราะอยากเก็บสะสมไว้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง