ยูเครนพบหลุมศพหมู่ขนาดใหญ่ในเมืองลีมาน หลังยึดคืนพื้นที่จากรัสเซีย

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 65
13:57
636
Logo Thai PBS
ยูเครนพบหลุมศพหมู่ขนาดใหญ่ในเมืองลีมาน หลังยึดคืนพื้นที่จากรัสเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานาธิบดียูเครนเปิดเผยความสำเร็จในความคืบหน้าของปฏิบัติการทวงคืนดินแดนจากรัสเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยูเครนในเมืองลีมานทางตะวันออกของประเทศระบุว่า พบหลุมศพหมู่ขนาดใหญ่หลังยึดคืนพื้นที่จากรัสเซียได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ยูเครนเข้าตรวจสอบหลุมศพหมู่ในเมืองลีมาน หลังทางการท้องถิ่น เปิดเผยว่า พบหลุมศพหมู่ซึ่งขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มีผู้เสียชีวิตถูกฝังอยู่เป็นจำนวนเท่าใด

แต่สำนักข่าวท้องถิ่นแห่งหนึ่งรายงานอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ว่าหลุมศพหมู่ดังกล่าวมีร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรวม 180 คน

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ยังไม่สามารถตรวจสอบวันเวลาและสถานที่จากภาพถ่ายเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน เมืองลีมานซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของยูเครน เพิ่งจะได้รับการปลดปล่อยจากการเข้ายึดครองพื้นที่ของกองทัพรัสเซีย เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า กองทัพยูเครนยึดพื้นที่คืนจากการเข้ายึดครองของรัสเซียได้แล้ว 2, 434 ตร.กม. ทางตะวันออกของประเทศ

หลังการเดินทัพรุกคืบระลอกล่าสุด ซึ่งเฉพาะในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพยูเครนยึดพื้นที่ทางตะวันออกคืนได้ 776 ตร.กม. และอีกกว่า 500 ตร.กม.ทางตอนใต้ของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง