พ่อค้าหมูปิ้ง ร้องถูกทำร้ายปมไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครองย่านสุขุมวิท

อาชญากรรม
8 ต.ค. 65
16:28
622
Logo Thai PBS
พ่อค้าหมูปิ้ง ร้องถูกทำร้ายปมไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครองย่านสุขุมวิท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหาย อ้างถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ก่อเหตุรุมทำร้ายย่านสุขุมวิท และใช้ปืนจ่อยิงอ้างเป็นเจ้าของพื้นที่เรียกเก็บค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท ตำรวจนครบาล รู้ตัว 4 ผู้ก่อเหตุยันไม่ใช่กลุ่มอิทธิพล

วันนี้ (8 ต.ค.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนดวงพิทักษ์ ใกล้กับถนนสุขุมวิท ใต้ทางด่วนเพลินจิต หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมูปิ้ง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน เข้ามาทำร้ายเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะกำลังขายหมูปิ้ง อยู่บริเวณดังกล่าว มีกลุ่มชาย 6-7 คน เข้ามาพูดคุยในลักษณะข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าเช่าที่ขายของ แต่ไม่ยอมให้ จากนั้นก็ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งบีบคอ รุมเตะต่อยหลายครั้ง และผู้ก่อเหตุนำปืนมาจ่อยิงและลั่นไก 2 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก จึงพยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า หัวแตกเย็บ 4 เข็ม และตามร่างกายหลายแห่ง

 

ส่วนพี่สาวที่ขายน้ำมะพร้าวอยู่ใกล้กัน ก็ถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บที่ปาก และถูกนำปืนมาจ่อยิงที่ท้องเช่นกัน แต่ปินยิงไม่ออก ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาได้แยกย้ายกันหลบหนี

กลุ่มผู้ต้องหาเคยมาเก็บค่าเช่ามาแล้วเดือนละ 1,000 บาท แต่ในช่วงนี้ได้มาเรียกเก็บใหม่เดือนละ 3,000 บาท จึงเห็นว่าแพงเกินไป

โดยกลุ่มนี้อ้างว่ามีผู้ใหญ่ในพื้นที่ยกพื้นที่ให้ดูแลแล้ว และก่อนหน้านี้เคยมีตลาดนัด ก่อนที่จะยกเลิกไป เพราะปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ แต่กลุ่มผู้ค้า 4-5 คน ได้มาขายต่อที่ใกล้กับถนนสุขุมวิท

เนื่องจากยังมีความจำเป็นต้องหารายได้เลี้ยงลูกที่พิการ และได้ไปขออนุญาตกับการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งทางการรถไฟฯ ก็อนุโลมให้ขายได้ แต่ขอให้รักษาความสะอาดให้เหมือนเดิม

อ้างกลุ่มอิทธิพล ขอเก็บเงินค่าคุ้มครองย่านสุขุมวิท

ด้านนายเอกภพ เรียกร้องให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกลางเมือง มีการนำปินมาข่มขู่เรียกเก็บค่าคุ้มครอง ทั้งที่บริเวณนี้ไม่สามารถเก็บค่าเช่าพื้นที่ได้ และยังได้ข้อมูลมาอีกว่า กลุ่มชายเหล่านี้ได้เรียกเก็บค่าคุ้มครองในพื้นที่สุขุมวิท ไปจนถึงทองหล่อมานานแล้ว หากใครไม่จ่ายก็จะโดนข่มขู่

ขณะที่ผู้เสียหาย ก็เคยบอกว่าถูกโทรศัพท์มาข่มขู่ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้จ่ายค่าเช่าพื้นที่ ถ้าไม่จ่ายจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย และได้นำคลิปเสียงไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี แล้ว

ซึ่งตำรวจบอกเพียงว่า ยังไม่เกิดเหตุขึ้น จึงยังไม่ได้ดำเนินการอะไร และหลังจากนี้จะตรวจสอบถึง “ผู้ใหญ่” ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างถึงว่าเป็นใคร อีกทั้งยังพูดจาข่มขู่ผู้เสียหายอีกว่า “รู้ไหมยุคนี้เป็นยุคใคร?”

ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุ-ยันไม่ใช่กลุ่มมีอิทธิพล

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี พิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน และเก็บหลักฐายที่เป็นซองกระสุน และกระสุน 5 นัด

ขณะนี้ได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงแล้ว และคาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้เร็วๆ นี้

ส่วนประเด็นเรื่องมีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่นั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่เหมือนกัน ยังไม่พบว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง