ตร.แจ้งข้อหา 4 นร.ชาย คดีล่วงละเมิดทางเพศ นร.หญิงเพชรบูรณ์

อาชญากรรม
11 ต.ค. 65
11:59
552
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา 4 นร.ชาย คดีล่วงละเมิดทางเพศ นร.หญิงเพชรบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้งข้อหานักเรียนชายล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง จ.เพชรบูรณ์ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อนอีก 3 คน ส่งฟ้องศาลเยาวชนฯ

วันนี้ (11 ต.ค.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดี คดีนักเรียนชายอายุ 15 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ก่อเหตุบุกเข้าหอพักข่มขืนนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ญาติจะเข้าร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตำรวจร่วมกับสหวิชาชีพได้ซักถามเยาวชนผู้เสียหาย ส่งตรวจร่างกาย สอบปากคำพยาน จนสามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี โดยได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลอื่น และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี

นอกจากนั้นจากการสอบสวนยังพบว่า เพื่อนของผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 15 ปี อีก 3 คน จึงสั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ในความผิดฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

จากการสอบสวนเด็กชายทั้ง 4 คน ได้ให้การรับสารภาพ ขณะนี้ได้ดำเนินการส่งฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง