"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ

การเมือง
18 ต.ค. 65
15:06
2,982
Logo Thai PBS
"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสุวรรณ จรรยา" แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่บุกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังร้อง บก.ปอท. ตรวจสอบทอล์กโชว์ "เดี่ยว 13"

วันนี้ (18 ต.ค.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน ให้ดำเนินคดีกับนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ที่บุกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ บก.ปอท. เมื่อเช้าที่ผ่านมา

ด่วน! บุกทำร้าย “ศรีสุวรรณ” ขณะร้องเรียนตรวจสอบ “โน้ส อุดม” เดี่ยว 13

บทวิเคราะห์ : “พี่ศรี” เจอดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างนายศรีสุวรรณ ไปยื่นร้องเรียนที่ บก.ปอท. เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบทอล์กโชว์ “เดี่ยวไมโครโฟน 13” ของ โน้ส อุดม แต้พานิช

ขณะที่นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ทนายความชื่อดัง ซึ่งเดิมเตรียมที่จะร้องคัดค้านนายศรีสุวรรณในวันนี้ (18 ต.ค.) ไม่ได้ไปร้องคัดค้าน เพราะติดภารกิจที่ต่างจังหวัด

ภายหลังทราบว่า นายศรีสุวรรณถูกทำร้าย นายภัทรพงศ์ คาดว่าสาเหตุอาจมาจากการที่นายศรีสุวรรณ มักจะไปร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง และบางครั้งก็เป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งเห็นว่าเป็นการสร้างความแตกแยก ส่วนคดีความก็ว่าไปตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เพราะส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง

ด้านนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ที่พาดพิงนายกรัฐมนตรี จะนำรายละเอียดทั้งหมดไปให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในวันที่ 19 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ นายสนธิญายังให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรงและเคารพความเห็นต่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง