วันหยุดยาว "หาดบางแสน" นักท่องเที่ยวทะลัก-รถแน่น

เศรษฐกิจ
23 ต.ค. 65
17:35
806
Logo Thai PBS
วันหยุดยาว "หาดบางแสน" นักท่องเที่ยวทะลัก-รถแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันหยุดยาวคนแห่เที่ยวทะลัก “หาดบางแสน" จ.ชลบุรี ทำการจราจรติดขัดสาหัส ทั้งคน ทั้งรถแน่นเต็มพื้นที่ ขณะที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก ช่วงวันหยุดยาวตรงกับปิดเทอม

วันนี้ (23 ต.ค.2565) เพจที่นี่ชลบุรี แชร์ภาพบรรยากาศ ประชาชนเที่ยว "หาดบางแสน" จ.ชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้การจราจรรอบๆ หาดบางแสน เกิดการติดขัดอย่างมาก ต่อเนื่องมาจากบริเวณถนนทางลงหาดบางแสน พบว่าการจราจรติดหนัก

รวมทั้งมีรถยนต์จอดเต็มสองข้างทาง ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่มีพื้นที่สำหรับจอดรถ ส่งผลการจราจรติดหนัก นอกจากนี้ยังเตือนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชายหาดบางแสน พบว่ามีการจอดรถในที่ห้ามจอดโดนล็อกล้อไปแล้วหลายคันใกล้วงเวียนบางแสน 

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบพบมีนักท่องเที่ยว ผู้ปกครอง พาบุตรหลานเที่ยววันหยุดยาว โดยนักท่องเที่ยวบางส่วน ลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร และเตียงผ้าใบเช่ามีรายได้ดี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังเอาเสื่อมาปูนั่งล้อมวงกินอาหารกันอย่างสนุกสนาน 

ส่วนการจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร ที่จอดนับหมื่นคันเต็ม ต้องตระเวนหาที่จอดรถกันวุ่นวาย ตำรวจบางแสนต้องดูแลความปลอดภัย และจัดการจราจรกันอย่างเต็มที่ คาดว่าช่วงวันหยุดยาวนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

ภาพ:เฟซบุ๊กที่นี่ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคึกคัก

ส่วนบรรยากาศภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตลอดช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะวันนี้ เปิดให้เด็กๆความสูงไม่เกิน 135 ซม.เข้าชมสวนสสัตว์ฟรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานทั้งเด็กเล็กและเด็กโต มาเที่ยวชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก

ภาพ:สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพ:สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพ:สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

โดยมีจุดที่นักท่องเที่ยว และเด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ สุดแสนน่ารักที่มีมากกว่า 40 ตัว การแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ชื่อ พลายเขาเขียวว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง