ปส.จับ 2 เครือข่ายใหญ่อีสานยึด "ยาบ้า" 10 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
24 ต.ค. 65
11:51
1,187
Logo Thai PBS
ปส.จับ 2 เครือข่ายใหญ่อีสานยึด "ยาบ้า" 10 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ดจาก 2 เครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน ผบ.ตร.กำชับให้ทุกหน่วยเข้มนำผู้เสพเข้ารับการบำบัด โดยเฉพาะชุมชน สถานศึกษา เร่งเดินหน้าปราบขบวนการค้ายาเสพติด

วันนี้ (23 ต.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เครือข่าย และสามารถยึดยาบ้าของกลาง 10 ล้านเม็ด

คดีแรกตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยาบ้า 4,000,000 เม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก รถยนต์ 1 คัน รถตู้ 1 คัน รวมทรัยพ์สินกว่า 1,430,000 บาท

โดยเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จนทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อส่งเข้าภาคกลาง จึงวางกำลังเฝ้าระวัง และจับและยาเสพติดของกลางได้ที่จ.มหาสารคาม 

ขยายผลเครือข่ายยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด

ส่วนอีกคดีตำรวจจับผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 6,000,000 เม็ด ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อปี 2562 และ 2564 ได้ไอซ์จำนวน 825 กิโลกรัม โดยสกัดจับได้บริเวณสี่แยกไฟแดงธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหารับว่า รับยาเสพติดมาจากจังหวัดนครพนม เตรียมส่งต่อเครือข่ายใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ เครือข่ายค้ายาเสพติดทั้ง 2 กลุ่ม ได้นำยาเสพติดมาจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปส่งลูกค้าพื้นที่ชั้นใน โดยตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินตามกฎหมาย

เร่งนำผู้เสพเข้ากระบวนการบำบัด

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า กำชับให้ทุกหน่วย ดำเนินมาตรการปราบปรามที่เข้มข้นมากขึ้น และใช้มาตรการป้องกัน นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด โดยเฉพาะในชุมชน สถานศึกษา สถานบริการและสถานประกอบการ มีการสุ่มตรวจตามวงรอบ ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนอย่างต่อเนื่อง ค้นหาผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการทางจิตประสาทในพื้นที่ จัดทำฐานข้อมูลเพื่อพิจารณา จัดลำดับความรุนแรงของอาการ เพื่อนำเข้าบำบัดรักษา และค้นหา นำผู้เสพ เข้าสู่กระบวนการบำบัดโดยสมัครใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับยาย 76 ปีขายยาบ้าในร้านโชว์ห่วย-รับเสพวันละ 2 เม็ด

กางคดียาเสพติด ปี 65 “ยาบ้า” จับกุมสูงสุด 23,365 กก.

"อนุทิน" ให้ปชช.ตัดสินครอบครองยาบ้ากี่เม็ดเข้าข่าย "ผู้เสพ-ผู้ค้า"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง