มอบทุนการศึกษาเด็ก ป.6 CPR ช่วยชีวิตน้อง 6 ขวบจมน้ำ

สังคม
26 ต.ค. 65
07:49
279
Logo Thai PBS
มอบทุนการศึกษาเด็ก ป.6 CPR ช่วยชีวิตน้อง 6 ขวบจมน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.เขตมีนบุรี มอบทุนการศึกษาให้ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี นักเรียน ป.6 โรงเรียนศาลาคู้ หลังทำ CPR ช่วยชีวิตเด็ก 6 ขวบ รอดชีวิตจากการจมน้ำ ขณะที่ กทม.เตรียมต่อยอดการอบรมช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้นักเรียน ครู และเจ้าหน้าที่

จากกรณี ด.ช.อายุ 12 ปี นักเรียน ป.6 โรงเรียนศาลาคู้ กทม. ทำ CPR ช่วยน้อง 6 ขวบรอดชีวิตจมน้ำ

วันที่ 25 ต.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ที่ช่วยชีวิตเด็กอายุ 6 ขวบเอาไว้ได้เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED ในกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ-ยุวกาชาด (Day Camp) ในหลักสูตรวิชาพิเศษ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นของโรงเรียนศาลาคู้ โดยวิทยากรจากหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

เราได้มีการสอนหลักสูตรเบื้องต้นเหล่านี้ให้เด็กบ้างแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและเป็นพื้นฐานความรู้ที่ต้องสอนให้กับเด็ก

นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องมีการจัดอบรมจากส่วนกลางให้แก่นักเรียน ครู และบุคลากรต่าง ๆ รวมถึงพนักงานของ กทม. พนักงานกวาด เจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้ช่วยชีวิตคนได้

 

ขณะที่นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมบ้าน พร้อมกล่าวชื่นชม และมอบทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.ศิราพัช หลังทำความดีช่วยชีวิตเด็ก 6 ขวบ ที่ประสบเหตุจมน้ำ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ส่งเสริมให้เกิดความยึดมั่นในการทำความดี มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชื่นชม! เด็ก 12 ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากการจมน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง