ชลบุรีเอฟซีแถลงเสียใจต่อผู้เสียชีวิต-แบน 2 แข้ง ยันไม่ปกป้องเหตุเมาแล้วขับ

อาชญากรรม
26 ต.ค. 65
11:57
363
Logo Thai PBS
ชลบุรีเอฟซีแถลงเสียใจต่อผู้เสียชีวิต-แบน 2 แข้ง ยันไม่ปกป้องเหตุเมาแล้วขับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สโมสรชลบุรี เอฟซี แถลงเสียใจกรณี "วรวุฒิ สุขุนา" ผู้รักษาประตูสโมสรฯ ขับเก๋งชนคนเสียชีวิต 1 คน เจ็บ 1 คน ตรวจวัดแอลกอฮอล์พบเกินเกณฑ์ ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด สั่งแบน 2 นักเตะจนกว่าสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ และคดีสิ้นสุด

จากกรณีนักฟุตบอลดาวรุ่งชลบุรี ขับเก๋งชนคนออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล ชลบุรี เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 1 คน ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบเกินเกณฑ์

วันนี้ (26 ต.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก Chonburi Football Club โพสต์ข้อความว่า สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวคุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และคุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง

ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้ ผู้บริหารและทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บ ขณะนี้กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของนายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับสวนทางกับเจตนารมย์ อีกทั้งยืนยันว่าจะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง นักบอลดาวรุ่งชลบุรี เมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง