ชลบุรีเอฟซี ยกเลิกสัญญา "วรวุฒิ" เมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต

กีฬา
27 ต.ค. 65
09:01
518
Logo Thai PBS
ชลบุรีเอฟซี ยกเลิกสัญญา "วรวุฒิ" เมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์มติสโมสรฯ ยกเลิกสัญญา "วรวุฒิ สุขุนา" ผู้รักษาประตู มีผลทันที หลังเมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต 1 คน เจ็บ 1 คน ย้ำไม่ปกป้องคนผิด

วันนี้ (27 ต.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก Chonburi Football Club เผยแพร่แถลงการณ์เพิ่มเติมฉบับที่ 2 โดยวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ระบุว่า

จากแถลงการณ์จากสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่นายวรวุฒิ สุขุนา หรือแบงค์ เมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ในฉบับแรก (https://bit.ly/3zlRrHh) ที่สโมสรได้มีการแถลงออกไปในช่วงสายวานนี้ (26 ต.ค.)

หลังจากการหารือเพิ่มเติมของทีมผู้บริหารและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับข้อมูลหลักฐานที่มีการนำมาพิจารณาเสริม จึงมีข้อสรุปเพิ่มเติมจากแถลงการณ์ฉบับแรก ซึ่งนายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นผู้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมในฉบับนี้ด้วยตนเองดังนี้

จากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ที่มีการตั้งข้อหานายวรวุฒิ ว่า “ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส” และจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถึงแม้จะมีการขอประกันตัวเพื่อไปให้การในชั้นศาล ซึ่งสโมสรได้แถลงบทลงโทษในฉบับแรกว่าจะไม่ส่งนายวรวุฒิ ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมาย จึงมีการพิจราณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติจากสโมสรชลบุรี เอฟซี จะ “ยกเลิกสัญญา” ซึ่งมีผลทันที

ขณะที่การออกมาแสดงความรับผิดชอบของผู้จัดการทีม นายศศิศ สิงห์โตทอง ผ่านคลิปวีดีโอ (https://bit.ly/3syQJTc) ที่ขอยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทางผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน

ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำเรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสรที่ไม่เห็นด้วย และยอมรับไม่ได้กับการกระทำของนายวรวุฒิ ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่มี

สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยืนยันว่าจะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีก

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง
วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง