ตร.นครบาลจับชาวสิงคโปร์ค้ายา "แฮปปี้ วอเตอร์" ให้นักท่องที่ยว

อาชญากรรม
27 ต.ค. 65
19:11
674
Logo Thai PBS
ตร.นครบาลจับชาวสิงคโปร์ค้ายา "แฮปปี้ วอเตอร์" ให้นักท่องที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนนครบาลจับเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวสิงคโปร์ พบมียาเสพติดที่กลุ่มผู้เสพเรียกว่า "แฮปปี้ วอเตอร์" คล้ายกับที่ยึดได้ในสถานบันเทิงย่านยานนาวา

วันนี้ (27 ต.ค.2565) ตำรวจสืบสวนนครบาลยึดของกลางยาเสพติด ซึ่งเป็นถุงบรรจุภัณฑ์สีเหลือง มีภาษาจีนอยู่กลางถุง จากนายโล จิน อัง สัญชาติสิงคโปร์ อายุ 63 ปี หลังสืบสวนพบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พบความเชื่อมโยงของผู้ต้องหาคนดังกล่าวกับสถานบันเทิงที่ตรวจจับได้ในพื้นที่ สน.ยานนาวา โดยเฉพาะยาเสพติดที่พบคล้ายกัน ขณะนี้ได้นำของกลางไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการเพื่อคัดแยกสาร

 

ส่วนสารตั้งต้นที่นำมาผสม ผู้ต้องหาอ้างว่านำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยซ่อนในลำโพงมากับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง และนำมาพักไว้ตามสถานที่ต่างๆ ก่อนส่งให้เพื่อนนำไปจำหน่ายตามสถานบันเทิง

สำหรับส่วนผสมที่อยู่ภายในยา "แฮปปี้ วอเตอร์" มีทั้งยาอี เมทแอมเฟตามีน สารไดอาซีแพม คาเฟอีน และทาร์มาดอน รวมไปถึงยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ซึ่งถือว่าเป็นยาเสพติดที่มีความรุนแรง มักนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับผับย่านยานนาวาลอบเปิดให้บริการ รับทัวร์ปาร์ตี้เสพยา

"บิ๊กโจ๊ก" รับลูก "ชูวิทย์" เร่งสอบนายทุนสีเทาจีนเปิดผับศูนย์เหรียญ

ผบก.น.6 สั่งย้าย "ผกก.สน.ยานนาวา" เซ่นตรวจผับเปิดเกินเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง