ตำรวจแจงเหตุ "ยิงสกัดจับแก๊งโอรส" กลางถนนหนีคดียาเสพติด

อาชญากรรม
30 ต.ค. 65
14:09
1,216
Logo Thai PBS
ตำรวจแจงเหตุ "ยิงสกัดจับแก๊งโอรส" กลางถนนหนีคดียาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตามตัวผู้ค้ายาเสพติด "แก๊งโอรส" อีก 1 คน หลังหลบหนีได้ในระหว่างที่ตำรวจไล่ยิงสกัดรถบนถนนย่านบางแค ทำให้มีรถยนต์เสียหาย 5 คัน และสร้างความแตกตื่นให้ประชาชน

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในพื้นที่เกิดเหตุ บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 7 วิ่งไล่ยิงสกัดรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง ซึ่งคนขับรถยนต์ คือ นายชนทัต ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันเกี่ยวกับยาเสพติด

โดยตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพัก ผู้ต้องหากับพวกในย่านพุทธมณฑล โดยจับกุมตัว นายวินิต และนายประพัฒน์ ไว้ได้ แต่นายชนทัต รู้ตัวก่อน และได้ขับรถยนต์หลบหนี

ตำรวจจึงยิงสกัดรถยนต์ผู้ต้องหา ที่บริเวณแยกเดอะมอลล์ บางแค ขณะเดียวกันผู้ต้องหาพยายามขับขี่ฝ่าวงล้อมหลบหนี โดยการขับขี่เฉี่ยวชนรถยนต์ของประชาชนเพื่อเปิดทาง ทำให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 5 คัน 

รถยนต์ชาวบ้านเสียหาย 5 คัน

ตำรวจติดตามต่อ กระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาได้นำรถไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถศรีเวช เขตภาษีเจริญ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างแกะรอย เพื่อตามหาตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี โดยเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในกรุงเทพมหานคร

สำหรับนายชนทัต เป็น 1 ในตัวการของขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ และเป็นสมาชิกระดับหัวของ “แก๊งโอรส” พฤติการณ์ คือ ทำหน้าที่ควบคุมสั่งการเท่านั้น

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้  และอยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของตำรวจ เพราะหากตำรวจไม่ตัดสินใจลงมือสกัดยิง อาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ก็เป็นได้

ส่วนความเสียหายที่เกิดกับประชาชน ตำรวจได้รวบรวมความเสียหายไว้ในสำนวนเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายชนทัต และฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งให้ผู้เสียหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง