1พ.ย.นี้ ห้ามเด็กทำกิจกรรมสะพานมอญ อ.สังขละบุรี

ภูมิภาค
31 ต.ค. 65
13:59
955
Logo Thai PBS
1พ.ย.นี้ ห้ามเด็กทำกิจกรรมสะพานมอญ อ.สังขละบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เทศบาล ต.วังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประกาศห้ามเด็กๆ ในพื้นที่ ทำกิจกรรมบนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป หลังมีองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กออกมาท้วงติงเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัย

จากกรณีที่ เทศบาลตำบลวังกะ มีมติห้ามเด็กมัคคุเทศก์น้อยทำกิจกรรมบนสะพานไม้อุตตมานสรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป หลังมีองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กออกมาท้วงติงเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัย

วันนี้ (31 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ พบว่าเด็กส่วนใหญ่ยังเดินทางมาทำกิจกรรม เป็นมัคคุเทศก์น้อย เล่าประวัติสะพาน บริการปะแป้งทานาคา ขายดอกไม้ รวมทั้งแสดงการเทินหม้อ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป จากการพูดคุยกับเด็กๆ ส่วนใหญ่ทราบดีว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถมาหารายได้บนสะพาน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลวังกะ ได้ประชุมคณะอนุกรรมการจัดระเบียบ บริเวณโดยรอบสะพานอุตตมานุสรณ์ และ จัดระเบียบชุมชน หลังจากมีข้อห่วงใยถึงสวัสดิภาพ ความปลอดภัย การนำเด็กมาเป็นเครื่องมือในการทำมาหากิน จากองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเด็กรวมทั้งมีนักท่องเที่ยวบางส่วน ร้องเรียนถึงปัญหาเด็กมัคคุเทศก์น้อยบนสะพานไม้ ที่ไปรบกวนนักท่องเที่ยว

ปัจจุบันมีเด็กกว่า 40 คน เลือกใช้เวลาว่างก่อนและหลังเลิกเรียน มาหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว บนสะพานไม้แห่งนี้ การออกคำสั่งของเทศบาลครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเด็ก และการท่องเที่ยวของ อ.สังขละบุรี อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง