ตำรวจซ้อมขบวนรถผู้นำเอเปค เน้นรักษาความปลอดภัย

สังคม
1 พ.ย. 65
07:03
626
Logo Thai PBS
ตำรวจซ้อมขบวนรถผู้นำเอเปค เน้นรักษาความปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกว่า 540 นายซักซ้อมเสมือนจริงขบวนรถผู้นำการประชุมเอเปค ตั้งแต่เวลา 21.00-02.00 น.ในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือและอำนวยความสะดวก

กลางดึกที่ผ่านมา (1 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดขบวนรถบริเวณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมของตำรวจชุดนำขบวนของผู้นำแต่ละประเทศ จำนวน 23 ประเทศ 8 องค์กรที่จะเข้าร่วมการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ช่วงวันที่ 18-19 พ.ย.นี้

การฝึกซ้อมดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมมากกว่า 540 นาย พร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์นำขบวน โดยเริ่มมีการซักซ้อมรูปขบวนตั้งแต่เวลา 21.00 น. ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาประมาณ 02.00 น.

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะปิดสถานที่บริเวณโดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และปิดถนนบนทางด่วนศรีรัช ทางด่วนเฉลิมมหานคร ถนนเพลินจิต ถนนสุขุมวิท ถนนวิทยุ ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 4 ถนนสาทร รวมถึงเส้นทางที่เกี่ยวข้องกับที่พักของผู้นำแต่ละประเทศ เพื่อซักซ้อมเสมือนจริงในวันที่ 1-2 พ.ย.

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การซักซ้อมเป็นการประกอบรูปขบวน หลังจากที่มีการแยกซ้อมกันไปแต่ละหน่วย โดยพบว่ายังมีอุปสรรคปัญหา ซึ่งแต่ละหน่วยจะนำข้อบกพร่องไปปรับปรุงแก้ไขให้เกิดความสมบูรณ์แบบ

 

รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า การซักซ้อมที่ผ่านมาได้เน้นย้ำกำชับเรื่องขั้นตอนการดูแลรักษาความปลอดภัย รูปขบวนและมารยาทต่างๆ สำหรับการจัดการจราจร ทั้งในคืนที่จะมีการซักซ้อมรูปขบวนและในวันจริง โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการจราจรในช่วงเวลาดังกล่าว แต่หากมีการปิดการจราจรหรือการซักซ้อมรูปขบวนในเส้นทางไหน ขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การซักซ้อมและการนำขบวนเป็นไปโดยเรียบร้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทางเลี่ยงซ้อมขบวนเอเปคเริ่ม 21.00–02.00 น.ของวันถัดไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง