ร้อง คปภ.เร่งติดตาม "สินมั่นคงประกันภัย" กรณีจ่ายค่าสินไหม

เศรษฐกิจ
4 พ.ย. 65
13:44
3,442
Logo Thai PBS
ร้อง คปภ.เร่งติดตาม "สินมั่นคงประกันภัย" กรณีจ่ายค่าสินไหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เอาประกันร้อง คปภ.เร่งรัดบริษัท สินมั่นคงประกันภัยฯ แสดงความชัดเจนแผนจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน หลังผ่านมา 3 เดือนไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (4 พ.ย.2565) ผู้เอาประกันภัยของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เร่งรัดให้บริษัทฯ แสดงความชัดเจนถึงแผนการจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน หลังตรวจพบว่ามีพฤติกรรมประวิงเวลา ซึ่ง คปภ.มีคำสั่งปรับเงินไปแล้วก่อนหน้านี้

 

แม้จะถูกปรับเงิน 2 ล้านบาท และปรับเพิ่มเป็นรายวันอีกวันละ 20,000 บาท จากการประวิงเวลาจ่ายสินไหมทดแทน แต่ผู้ร้องเรียนระบุว่า ปัจจุบันบริษัทสินมั่นคงฯ ยังไม่แสดงความชัดเจนถึงแผนการจ่ายเงินแก่ผู้เอาประกันภัย จึงรวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอให้ คปภ.สั่งการให้บริษัทเร่งรัดการดำเนินการดังกล่าว หลังจากผ่านมาแล้ว 3 เดือนแต่ไม่มีความคืบหน้า พร้อมตั้งคำถามถึง คปภ.ในการกำกับดูแลอุตสาหกรรมประกันภัย กรณีที่สินมั่นคงยังไม่จ่ายสินไหมแก่ลูกค้ารายเก่า แต่กลับยังเปิดรับลูกค้ารายใหม่

 

นายคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผอ.อาวุโสฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ใช้สิทธิโต้แย้งทางกฎหมาย ทำให้ต้องขยายเวลาพิจารณา จากกรณีที่ คปภ.มีคำสั่งลงโทษและปรับเงินในกรณีประวิงเวลาจ่ายสินไหม นอกจากนี้ยังได้ออกคำสั่งให้สินมั่นคงประกันภัยเพิ่มจำนวนเงินกองทุน เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อคุ้มครองและประกันความเสี่ยงแก่ลูกค้าที่ซื้อประกันกับบริษัทดังกล่าว

บริษัท สินมั่นคงประกันภัยฯ เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง โดยจะเริ่มแผนในเดือน พ.ค. ซึ่งกรมบังคับคดีได้เปิดให้เจ้าหนี้และผู้เอาประกันภัย ยื่นเรื่องผ่านสำนักงานของบริษัทฯ หรือสำนักงานบังคับคดีทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถยื่นออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กรมบังคับคดี ตั้งแต่วันนี้ - 20 ม.ค.2566

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง