รพ.สั่งพักงาน "หมอทะเลาะคนไข้" หลังคลิปว่อนโซเชียล

สังคม
4 พ.ย. 65
17:20
2,071
Logo Thai PBS
รพ.สั่งพักงาน "หมอทะเลาะคนไข้" หลังคลิปว่อนโซเชียล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสน จ.เชียงราย สั่งพักงาน "แพทย์หญิง" ทะเลาะกับคนไข้และญาติ 5 วัน ยอมรับเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง สั่งทำทัณฑ์บน-ตักเตือน แต่ยังก่อเหตุซ้ำ พร้อมส่งเรื่องให้ สสจ.พิจารณา

กรณีพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้แชร์คลิปวิดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างคนไข้กับแพทย์หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยแสดงท่าทีนิ่งเฉย นั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่ยอมรักษาคนป่วย จนผู้ที่ถ่ายคลิปตั้งคำถามว่า "ไม่น่าเป็นหมอเลยนะ" แต่เธอตอบว่าใช่ และยังบอกว่าถ้าญาติมาก็จะพูดแบบนี้ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์วงกว้าง 

คณะกรรมการโรงพยาบาลเชียงแสน จ.เชียงราย สั่งพักงานแพทย์หญิงที่ทะเลาะกับคนไข้และญาติ 5 วัน และยอมรับเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง พร้อมส่งเรื่องให้สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายพิจารณา

นายวีรวุฒิ ยาสมุททร์ ชาวบ้านตำบลเวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งอ้างว่าเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว ระบุว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา น้องสะใภ้ที่กำลังตั้งท้อง 3 เดือน เกิดอาการแพ้ท้องและอาเจียนเป็นเลือด จึงพาไปโรงพยาบาล

แพทย์คนดังกล่าวจะฉีดยาแก้อาเจียนให้ แต่น้องสะใภ้ไม่อยากฉีด เพราะเคยฉีดแล้วมีอาการหายใจไม่ออก จึงบอกหมอว่าขอให้น้ำเกลือและนอนดูอาการก่อนได้หรือไม่ จากนั้นแพทย์คนดังกล่าวก็เกิดอาการฉุนเฉียวต่อว่าคนไข้อย่างรุนแรง จนเกิดการโต้เถียงกัน

ด้าน นพ.สุขชัย เธียรเศวตตระกุล ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสน ให้ข้อมูล แต่ไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพหรือทำการบันทึกเสียง โดยยอมรับว่าแพทย์หญิงคนดังกล่าวประจำโรงพยาบาลเชียงแสนจริง เป็นแพทย์ทั่วไป ไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

แพทย์หญิงคนนี้มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน ที่ผ่านมาเคยเกิดกรณีคล้ายกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง โรงพยาบาลมีการทำทัณฑ์บน พิจารณาขั้นเงินเดือน ออกหนังสือเตือน แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย

ล่าสุด ได้หารือกับคณะกรรมการโรงพยาบาลและมีคำสั่งให้พักงานไว้ก่อน 5 วัน พร้อมส่งเรื่องไปสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย (สสจ.) เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นแพทย์คนดังกล่าวรู้ตัวว่ากระทำผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง