เครื่องบินโดยสารแทนซาเนียตกกลางทะเลสาบ เสียชีวิต 19 คน

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 65
06:40
486
Logo Thai PBS
เครื่องบินโดยสารแทนซาเนียตกกลางทะเลสาบ เสียชีวิต 19 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตกกลางทะเลสาบในแทนซาเนีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน เบื้องต้นรายงานระบุว่าสภาพอากาศเป็นอุปสรรคต่อการบิน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินแบบ ATR-42 ของสายการบิน Precision Air เที่ยวบิน PV494 ซึ่งเดินทางออกจากเมืองดาร์ เอส ซาลาม มุ่งหน้าสู่เมืองบูโกบา ประเทศแทนซาเนีย ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลสาบวิกตอเรีย ก่อนลงจอดที่สนามบินปลายทาง

เที่ยวบินที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 43 คน สายการบิน Precision Air เปิดเผยว่า มีผู้รอดชีวิต 24 คน โดยหลังเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวประมง ผู้เห็นเหตุการณ์และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง พยายามช่วยกันดึงเชือกที่ผูกเครื่องบิน เพื่อลากให้เข้ามาใกล้ฝั่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากสภาพอากาศไม่ดี ส่งผลต่อการบิน จนนักบินต้องเปลี่ยนเส้นทาง ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงในทะเลสาบวิกตอเรีย ซึ่งเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา

บริษัทสายการบิน ระบุว่า จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ ด้านประธานาธิบดีของแทนซาเนีย กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ประชาชนช่วยกันสวดภาวนาต่อพระเจ้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง